DCORP เผย"เดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์"จะหยุดดำเนินการ 29 ม.ค.นี้ หลังมีปัญหาสภาพคล่องการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 22, 2019 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้เข้าลงทุนในโครงการเดอะมาร์เวลเอ็กซ์พีเรียนซ์ไทยแลนด์: ธีมเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แอ็ทแทรคชั่น (The Marvel Experience: Theme Entertainment Attraction-TMX Thailand) โดยถือหุ้นร้อยละ 37.5 ในบริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด (ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์) นั้น เมื่อวานนี้ (21 ม.ค.) ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ได้จัดให้มีการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้ง 1/2562 โดยเสนอวาระการพิจารณาเกี่ยวกับการหยุดดำเนินโครงการของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เนื่องจาก ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ได้ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน และการดำเนินโครงการที่ไม่เป็นไปตามแผนการ

ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีมติให้หยุดโครงการ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยร้อยละ 62.5 และคะแนนเสียงไม่เห็นด้วย ร้อยละ 37.5 โดยฝ่ายบริหารของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ มีกำหนดหยุดดำเนินโครงการในวันที่ 29 ม.ค.62 โดยจะให้บริการรอบ 18.00 น. ของวันดังกล่าวเป็นรอบสุดท้าย

สำหรับบริษัทในฐานะผู้ถือหุ้น ร้อยละ 37.5 ของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะร่วมพิจารณากับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพย์สินของ ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ อย่างรอบคอบเพื่อจำกัดผลกระทบในทางลบต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ