B จะให้งินกู้ 150 ลบ. แก่บุคคลที่ไม่เกี่ยวโยงเป็นเวลา 2 เดือน ดบ. 1.25% ต่อเดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 30, 2019 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บี จีสติกส์ (B) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) มีมติให้บริษัทสามารถให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่นายสุเมธ ฐิติภูรี ซึ่งเป็นกรรมการของบริษัท เอ็กคู่ เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ทริพเพิล ไอ มาริไทม์ เอเยนซีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับบริษัท โดยจะให้เงินกู้ยืมจำนวน 150 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งผู้ขอกู้ต้องชำระเงินคืนทั้งจำนวนเมื่อสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 มี.ค.62

ทั้งนี้ เงินกู้ดังกล่าวมีอัตราดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ซึ่งจะชำระเป็นรายเดือน รวมมูลค่าดอกเบี้ย 3.75 ล้านบาท เมื่อรวมกับเงินต้นจะคิดเป็นมูลค่ารายการรวม 153.75 ล้านบาท ขณะที่เงินกู้ดังกล่าวมีเงื่อนไขหลักก่อนเข้าทำสัญญาและให้เงินกู้ยืม คือ ผู้ขอกู้มีหลักทรัพย์ค้ำประกันประเภทหุ้นสามัญของบมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) ที่มีมูลค่าสูงเป็นจำนวนสองเท่าของวงเงินที่ขอกู้ ถ้าราคาหุ้นในตลาดลดลง 20% ผู้กู้ต้องเติมหลักประกันให้ครบไม่น้อยกว่า 2 เท่าของเงินกู้บวกดอกเบี้ย

สำหรับแหล่งเงินทุนที่จะใช้ในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินครั้งนี้มาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทที่มีอยู่ในปัจจุบัน ขณะที่บริษัทจะได้รับประโยชน์ในรูปดอกเบี้ยรับในอัตราที่ดีกว่าเงินฝากสถาบันการเงินทั่วไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ