(เพิ่มเติม) CHOW ลงนามสัญญารับจ้างผลิตเหล็กแท่งยาว 4 แสนตัน/ปี เริ่มส่งมอบตั้งแต่ มิ.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 31, 2019 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ (CHOW) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) บริษัทได้ลงนามสัญญารับจ้างผลิตเหล็กแท่งยาว (Steel Billets) เพื่อผลิตเหล็กแท่งยาวจำนวน 4 แสนตัน/ปี โดยจะเริ่มส่งมอบตั้งแต่เดือน มิ.ย.62 เป็นต้นไป

นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร ของ CHOW เปิดเผยว่า บริษัทจะรับรู้รายได้ทันทีจากการส่งมอบเหล็กแท่งยาวในเดือนมิ.ย. ให้กับลูกค้ารายใหม่ ที่เพิ่งได้รับสัญญาครั้งนี้

"ลูกค้ารายนี้เป็นรายใหม่ที่มั่นใจในโรงงานการผลิตที่ได้มาตรฐานของ CHOW และพอใจในคุณภาพการผลิตเหล็กที่ได้มาตรฐานในระดับสากล จึงเซ็นสัญญาให้โรงงานของเราผลิตถึงปีละ 4 แสนตัน ซึ่งเรามีความพร้อมเป็นอย่างดีทั้งกำลังการผลิต และบุคลากร โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ทันทีในเดือนพฤษภาคมนี้ และเริ่มส่งมอบได้ในเดือนมิถุนายน ตามที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งการรับจ้างผลิตสินค้าครั้งนี้ถือเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กแท่งยาวของบริษัทในปัจจุบัน โดยจะเป็นรายได้ที่แน่นอน ไม่ต้องรับความเสี่ยงเรื่องความผันผวนของราคาเหล็ก"นายศุภชัย กล่าว

ปัจจุบัน CHOW มีกำลังการผลิตเหล็กแท่งยาวสูงสุดสองโรงงานรวมกันเท่ากับ 7.3 แสนตัน/ปี โดยที่ผ่านมา บริษัทมีนโยบายผลิตเฉพาะในช่วงเวลาที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำ (Off-Peak Period) เท่านั้น ซึ่งมีกำลังการผลิตเต็มที่รวมเฉพาะในช่วงเวลาที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำ เท่ากับ 4.5 แสนตัน/ปี จึงมีกำลังการผลิตเพียงพอสำหรับผลิตสินค้าเพิ่มขึ้นได้อย่างคล่องตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ