EARTH เผยผู้ประเมินอิสระ ประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิใน 2 เหมืองถ่านหินในอินโดฯ สูงกว่าราคาตามบัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 2, 2019 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) มีมติอนุมัติเรื่องสำคัญ คือตามที่บริษัทได้ว่าจ้างผู้ประเมินในประเทศอินโดนีเซีย 2 ราย ได้แก่ PT. BUENA PERSADA MINING SERVICES และ PT. GREENLAND RESOURCES เพื่อประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน 2 แห่งในอินโดนีเซีย โดยผู้ประเมินทั้ง 2 รายได้ประเมินและนำส่งรายงานการประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ดังนี้

รายงานประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ของ EHM โดย PT BUENA PERSADA MINING SERVICES โดยผลจากการประเมิน ผู้ประเมินอิสระได้กำหนดช่วงมูลค่าที่คำนวณได้อยู่ระหว่าง 3.78 เหรียญสหรัฐต่อตัน เทียบเท่า 415.8 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 6.20 เหรียญสหรัฐต่อตัน เทียบเท่า 682 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้ให้มูลค่าเหมาะสมเท่ากับ 4.99 เหรียญสหรัฐต่อตัน เทียบเท่า 548.9 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับราคาตามบัญชีของสิทธิในเหมืองถ่านหิน (ราคาที่ซื้อหรือได้มา) อยู่ที่ 418 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายงานประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ของ EHM โดย PT GREENLAND RESOURCES ผลจากการประเมิน ผู้ประเมินอิสระได้กำหนดช่วงมูลค่าที่คำนวณได้อยู่ระหว่าง 251 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 700 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีมูลค่าเหมาะสมเท่ากับ 448 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับราคาตามบัญชีของสิทธิในเหมืองถ่านหิน (ราคาที่ซื้อหรือได้มา) อยู่ที่ 418 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่วนรายงานประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ของ JAB โดย PT BUENA PERSADA MINING SERVICES ผลจากการประเมิน ผู้ประเมินอิสระได้กำหนดช่วงมูลค่าที่คำนวณได้อยู่ระหว่าง 2.25 เหรียญสหรัฐต่อตัน เทียบเท่า 235.23 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 4.20 เหรียญสหรัฐต่อตัน เทียบเท่า 439.10 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยได้ให้มูลค่าเหมาะสมเท่ากับ 3.23 เหรียญสหรัฐต่อตัน เทียบเท่า 337.69 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับราคาตามบัญชีของสิทธิในเหมืองถ่านหิน (ราคาที่ซื้อหรือได้มา) อยู่ที่ 314 ล้านเหรียญสหรัฐ

รายงานประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน ของ JAB โดย PT GREENLAND RESOURCES ผลจากการประเมิน ผู้ประเมินอิสระได้กำหนดช่วงมูลค่าที่คำ นวณได้อยู่ระหว่าง 182 ล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 508 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีมูลค่าเหมาะสมเท่ากับ 316 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับราคาตามบัญชีของสิทธิในเหมืองถ่านหิน (ราคาที่ซื้อหรือได้มา) อยู่ที่ 314 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ ผู้ประเมินอิสระยังได้ให้ความเห็นว่าหากขยายพื้นที่ขุดสำรวจเพิ่มอีก ก็จะพบปริมาณสำรองถ่านหินเพิ่มขึ้น และเพิ่มมูลค่าให้แก่ทรัพย์สิน

คณะกรรมการจึงมีมติรับรองรายงานประเมินมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินจากผู้ประเมินอิสระ ของเหมือง EHM และ JAB และให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นวิสามัญครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 13 มีนาคม 2562 เพื่อพิจารณารับรองรายงานประเมินมูลค่าของสิทธิในเหมืองต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ