ตลท.ขึ้น H หุ้น GL รอบเช้าตามที่บริษัทขอระหว่างรอฟังคำพิพากษาคดีฟื้นฟูกิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 26, 2019 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้นบมจ.กรุ๊ปลีส (GL) ตั้งแต่การซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.พ.) ตามที่บริษัทร้องขอ เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างรอฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษในช่วงเช้าวันนี้กรณีฟื้นฟูกิจการ ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อราคาหลักทรัพย์และการตัดสินใจลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากบริษัท เจทรัสต์ เอเชีย พีทีอี จำกัด (เจทรัสต์) ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท ต่อศาลล้มละลายกลาง โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2561 ศาลล้มละลายกลางได้ไต่สวนคำร้องและมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจทรัสต์ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลดังกล่าวต่อศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ และบริษัทฯได้ยื่นคำแก้อุทธรณ์ดังกล่าวเมี่อวันที่ 19 กันยายน 2561

โดยในช่วงเช้าวันนี้ (26 ก.พ.62) ศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งให้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ ซึ่งบริษัทพิจารณาแล้วมีความเห็นว่าคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษดังกล่าว อาจมีผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัท และอาจก่อให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันของการได้รับข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวกับผลของคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษ เนื่องจากอาจมีผู้ลงทุนบางส่วนใช้ข้อมูลจากการได้รับฟังพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษในการซื้อหรือขายหุ้นของบริษัท ก่อนที่บริษัทจะเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ดังนั้น เพื่อให้นักลงทุนได้ทราบความชัดเจนเกี่ยวกับผลของคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษและเพื่อป้องกันมิให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันของข้อมูลที่ผู้ลงทุนจะได้รับในการพิจารณาตัดสินใจซื้อหรือขายหุ้นของบริษท และเพื่อป้องกันมิให้ผู้ลงทุนเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง บริษัทจึงใคร่ขอให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นการชั่วคราว หรือจนกว่าบริษัทจะได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับคำพิพากษาศาลอุทธรณ์คดีชำนัญพิเศษในคดีฟื้นฟูกิจการดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ