TRITN ยันเดินหน้าขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP 2 รายแม้เกินเวลาจ่ายเงินแต่จะเริ่มกระบวนการใหม่อีกครั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2019 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 เมื่อวันที่ 6 พ.ย.61 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับ Asia Alpha Equity Fund 3 และ บมจ.บรุ๊คเคอร์กรุ๊ป (BROOK) ซึ่งเป็นนักลงทุนเฉพาะเจาะจง (Private Placement) โดยบริษัทจะต้องดำเนินการออกหุ้นสามัญให้เสร็จสิ้นภายในกำหนด 3 เดือน นับแต่วันประชุมผู้ถือหุ้น ตามระยะเวลาที่ได้กำหนดไว้ในประกาศคณะคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ.72/2558 เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจำกัด (ฉบับประมวล) พ.ศ.2558 (ประกาศฯ)

แต่เนื่องจากเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับวันครบกำหนดจองและชำระเงิน โดยช่วงเวลาการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินกว่าระยะเวลาที่ประกาศฯ กำหนดไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ดังนั้น ด้วยเหตุของข้อจำกัดของกฎหมาย บริษัทจึงไม่สามารถดำเนินการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับนักลงทุนได้ในช่วงเวลานี้ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทมีประสงค์ที่จะออกหุ้นสามัญให้กับผู้ลงทุนต่อไป โดยบริษัทจะนำเรื่องการเพิ่มทุนนี้เสนอเข้าที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติให้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่อีกครั้ง

ทั้งนี้ การที่บริษัทไม่สามารถดำเนินการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนได้นั้น จะไม่มีผลกระทบต่อแผนการใช้เงินของบริษัท เพราะตามวัตถุประสงค์ของแผนการใช้เงินนั้น บริษัทจะนำเงินเพิ่มทุนไปใช้วางเป็นหลักประกันกับธนาคารพาณิชย์เพื่อให้ธนาคารพาณิชย์ออกหนังสือค้ำประกัน และบริษัทจะนำหนังสือค้ำประกันไปวางในโครงการรับเหมาก่อสร้างที่บริษัทจะเข้าไปดำเนินงาน แต่เนื่องจากในช่วงเวลานี้โครงการที่บริษัทจะเข้าไปดำเนินการอยู่ระหว่างการเตรียมพื้นที่ก่อสร้าง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน ดังนั้น คาดว่าบริษัทจะสามารถเข้าไปดำเนินงานได้ประมาณเดือน พ.ค.62 จึงทำให้บริษัทสามารถชะลอการใช้เงินเพิ่มทุนออกไปได้

ในส่วนของจำนวนเงินที่บริษัทได้รับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้มาแล้วนั้น นักลงทุนทั้ง 2 ราย ให้ถือเป็นเงินจองค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่บริษัทจะขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อดำเนินการพิจารณาเรื่องเพิ่มทุนใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้นักลงทุนทั้ง 2 ราย ไม่ประสงค์ที่จะขอเงินคืน และจะพยายามเจรจาเพื่อมิให้นักลงทุนคิดดอกเบี้ย ซึ่งคาดว่านักลงทุนจะตกลงยินยอมไม่ติดดอกเบี้ย โดยบริษัทจะรับรู้เงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินจองค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนล่วงหน้าและในระหว่างนี้บริษัทจะไม่นำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ