WIN แบ่งขายหุ้น 17% ใน"ฉะเชิงเทรา เพาเวอร์" ผู้ผลิตโซลาร์รูฟท็อป รับเงิน 9.81 ลบ. นำมาใช้พัฒนาโครงการต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2019 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ (WIN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (4 มี.ค.) อนุมัติให้ขายหุ้นบริษัท ฉะเชิงเทรา เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจผลิต และจำหน่ายกระแสไฟฟ้าผ่านโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์บนหลังคา ณ สวนอุตสาหกรรมวินโคสท์ โดยขายหุ้นในสัดส่วน 17% ให้แก่บริษัท โปรแคป (ประเทศไทย) จำกัด คิดเป็นมูลค่า 9.81 ล้านบาท โดยได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับผู้ซื้อแล้วเมื่อวานนี้ ซึ่งผู้ซื้อจะชำระเงินค่าหุ้นเต็มจำนวนในวันที่ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท และบริษัทจะทำการโอนกรรมสิทธิ์หุ้นให้แล้วเสร็จภายใน 14 วันนับจากวันที่ได้รับชำระเงิน

ทั้งนี้ โปรแคป (ประเทศไทย) จำกัด ปัจจุบันมีกรรมการ 2 คน คือ นางสาวศิริวรรณ กรเกษตร และนางสาวกรนันท์ สุคนธ์ฤทธิกร เป็นกรรมการบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทตัวแทนในประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งจาก Procap Investments Limited บริษัทจดทะเบียนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อดำเนินการจัดตั้งโรงงานผลิตแผงโซลาร์เซลล์ในประเทศไทย โดย Procap Investments Limited เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัท บางปะกง โซล่า เพาเวอร์ จำกัด (บริษัทย่อย) ถือหุ้นในสัดส่วน 42.88% และเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท วินโคสท์ วอเตอร์ ซิสเต็ม จำกัด (บริษัทย่อย) ในสัดส่วน 49%

ปัจจุบัน บริษัท ฉะเชิงเทรา เพาเวอร์ จำกัด ได้รับสิทธิในการขายไฟฟ้าให้แก่ WIN ทั้งสิ้น 6 โครงการ กำลังผลิตรวม 2.249 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นการจ่ายไฟฟ้าแล้ว 4 โครงการ และอยู่ระหว่างพัฒนาอีก 2 โครงการ ซึ่งภายหลังการขายหุ้น 17% ในบริษัท ฉะเชิงเทรา เพาวเอร์ จำกัด จะทำให้ WIN คงเหลือการถือหุ้นอยู่ 83% จากเดิม 99.99% โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาที่อยู่ระหว่างพัฒนาอีก 2 โครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ