(เพิ่มเติม) BFIT จะเพิ่มทุน 330.75 ล้านหุ้น ขาย RO 1:1.5 ราคาหุ้นละ 18 บาท เสริมสร้างเงินกองทุนแข็งแกร่ง-รองรับขยายงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2019 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บง.ศรีสวัสดิ์ (BFIT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (6 มี.ค.) มีมติให้ลดทุนจดทะเบียนโดยลดหุ้นที่เหลือจากการจัดสรรหุ้นปันผล หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนเป็น 2.76 พันล้านบาท จากเดิม 1.1 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 330.75 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 5 บาท เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1.5 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 18 บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค.62 เพื่อเสริมสร้างเงินกองทุนของบริษัทให้แกร่งขึ้น และรองรับการใช้ขยายกิจการ

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ BFIT กล่าวว่า การเพิ่มทุนในครั้งนี้ หากผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิเต็มจำนวน บริษัทจะได้เงินเพิ่มทุนประมาณ 5.94 พันล้านบาท โดยวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคตแบบครบวงจรและเสริมความความมั่นของฐานเงินกองทุนและงบดุลของบริษัท แม้ปัจจุบันสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2561 บริษัทจะมีเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS ratio) อยู่ที่อัตราร้อยละ 13.6 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าระดับที่ทางการกำหนด แต่หลังจากที่บริษัทเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทจะมีเงินกองทุนแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเพียงพอต่อการเติบโตของบริษัทในอนาคต

"ปัจจุบันบีฟิทมีความแข็งแกร่งด้านกองทุนเกินระดับที่ทางการกำหนดอยู่แล้ว แต่บริษัทต้องการเสริมความมั่นคงของกองทุนเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ลูกค้าฝากเงินก็จะมีความเชื่อมั่นมากขึ้น จึงตัดสินใจเพิ่มทุน และเชื่อว่าปีนี้ น่าจะเป็นปีที่บีฟิทมีการขยายธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อเตรียมตัวตั้งรับการแข่งขันที่มีผู้เล่นทั้งรายเล็กและรายใหญ่เข้ามามากขึ้น และเพื่อรุกขยายฐานลูกค้าเพิ่มพอร์ตสินเชื่อ ซึ่งสุดท้ายผลประโยชน์ก็จะกลับมาสู่ผู้ถือหุ้น"นางสาวดวงใจ กล่าว

ทั้งนี้งวดสิ้นสุด 31 ธันวาคม 2561 บีฟิทมีเงินรับฝากอยู่ที่ 7.2 พันล้านบาท มีสินทรัพย์รวม1.9 หมื่นล้านบาท


แท็ก (BFIT)   ปันผล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ