SIMAT ปรับโครงสร้างภายในขายหุ้น"ไซแมท เลเบล" ให้"ฮินชิซึ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 11, 2019 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) แจ้งการทำรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์หุ้นของบริษัท ไซแมท เลเบล จำกัด จำนวน 480,000 หุ้น โดยซื้อจากบริษัท เลเบล เน็ตเวิร์ค ประเทศมาเลเซีย หรือคิดเป็นร้อยละ 14.12 ของทุนชำระแล้วของบริษัท ไซแมท เลเบล จำกัด มูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 26 ล้านบาท และได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าวในวันเดียวกันนั้น

จากนั้นที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2562 ในวันที่ 8 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งได้อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าทำรายการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท ไซแมท เลเบล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ จำนวน 3,399,993 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 100.00 ของทุนชำระแล้วของบริษัท ไซแมท เลเบล จำกัด ให้แก่บริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯในลำดับเดียวกัน ที่ราคา 270 ล้านบาท และภายหลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีการลงนามในสัญญาจำหน่ายไปซึ่งหุ้นดังกล่าวในวันเดียวกัน

"การได้มาซึ่งสินทรัพย์ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการปรับโครงสร้างภายในของกลุ่มบริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)ซึ่งจะช่วยสร้างความชัดเจนในโครงสร้างของบริษัทฯ ในการนี้ บริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด จะถูกจัดตั้งเป็นบริษัทแกน ในการดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เลเบล ในอนาคต โดยมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจและสรรหาโอกาสในการเติบโตที่ชัดเจน"

สำหรับบริษัท ไซแมท เลเบล จำกัด ประกอบธุรกิจ ผลิตสติ๊กเกอร์ เลเบล กระดาษบาร์โค้ด เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนอุปกรณ์สื่อสาร ส่วนบริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตสติกเกอร์/ฉลาก (Sticker/Label) และการพิมพ์สกรีนที่ใช้กันทั่วไปในอุตสาหกรรมต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ