TRITN ปันผลอัตรา 0.0034 บ./หุ้น XD 10 พ.ค. พร้อมเพิ่มทุน-ออกวอร์แรนต์ให้ PP 2 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 13, 2019 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) แจ้งการพิจารณาจ่ายปันผล และเพิ่มทุน พร้อมแจกวอร์แรนต์ให้ PP

เรื่อง                                                                : จ่ายปันผลเป็นเงินสด
วันที่คณะกรรมการมีมติ                                                    : 12 มี.ค. 2562
ชนิดการปันผล                                                          : จ่ายปันผลเป็นเงินสด
วันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date)                             : 13 พ.ค. 2562
วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)                                                : 10 พ.ค. 2562
จ่ายให้กับ                                                             : ผู้ถือหุ้นสามัญ
อัตราการจ่ายปันผลเป็นเงินสด (บาทต่อหุ้น)                                    : 0.0034
มูลค่าที่ตราไว้ (Par)(บาท)                                               : 0.10
วันที่จ่ายปันผล                                                          : 24 พ.ค. 2562
จ่ายปันผลจาก                                                          : งวดดำเนินงานวันที่ 01 ม.ค. 2561

ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2561

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาการลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำ ออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1.16 พันล้านบาท จากเดิมที่ 969.03 ล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ 1.92 พันล้านหุ้น พา ร์หุ้นละ 0.10 บาท แบ่งจัดสรรจำนวนไม่เกิน 1.6 พันล้านหุ้น ให้กับบุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 2 ราย ได้แก่ Zico Trust(s) Ltd. AsTrustee of Asia Alpha Equity Fund3 (AAEF3) จำนวน 1.4 พันล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 14.53% ของทุนชำระแล้ว โดย AAEF3 เป็นกองทุนย่อยของ Asia Alpha Equity Master Fund ซึ่งเป็นกองทุนเปิด (Public Fund) จดทะเบียนและจัดตั้งขึ้น ไปประเทศสิงคโปร์ และหุ้นเพิ่มทุนอีก 200 ล้านหุ้น จัดสรรให้แก่บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) คิดเป็นสัดส่วน 2.08% ของทุนชำระ แล้ว โดยเสนอขายหุ้นให้ PP ที่ราคาหุ้นละ 0.35 บาท

ส่วนหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือ 320 ล้านหุ้น จะใช้รองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 4 (TRITN-W4) ซึ่งบริษัทจะออกจำนวน 320 ล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับ PP จำนวน 2 รายดังกล่าว ในอัตรา 5 หุ้นเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วย อายุ 3 ปี โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วยต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.40 บาท

สำหรับการเพิ่มทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินไปใช้ตามแผนการดำเนินธุรกิจและแผนการขยายธุรกิจ อันส่งผลต่อความก้าวหน้า และ ความมั่นคงอย่างยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำ ธุรกิจซึ่งจะสำรองไว้สำหรับเสริมสภาพคล่องในกรณีที่โครงการมีกระแสเงินสดไม่เพียงพอ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการใช้เงินเพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างคลังน้ำมัน (เมียนมา) มีมูลค่าโครงการ 1.91 พันล้านบาท ซึ่ง ประกอบด้วยคลังเก็บน้ำมัน ,ท่าเรือ และเสาเข็มเจาะ เริ่มดำเนินการในเดือนส.ค.62 ระยะเวลาดำเนินการ 24 เดือน และโครงการ ก่อสร้างคลังก๊าซธรรมชาติ (จังหวัดระยอง) เฟส 1 มูลค่าโครงการ 9 พันล้านบาท เริ่มดำเนินการในเดือนพ.ย.62 มีระยะเวลาดำเนิน การ 36 เดือน

นอกจากนี้บริษัทยังคงมีโครงการอื่น ๆ ที่อยู่ระหว่างการเจรจา ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง และโครงการที่คาดว่าจะเป็นไปได้ อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการก่อสร้างคลังน้ำมัน (จังหวัดระยอง) เฟส 2 มูลค่าโครงการประมาณ 8 พันล้านบาท และโครงการก่อ สร้างคลังก๊าซธรรมชาติ(สาธารณัฐประชาชนจีน) มูลค่าราว 2.8 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ