DRT จะใช้งบ 400 ลบ.ลงทุนโครงการสายการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ ขนาด 5.5 หมื่นตัน/ปี คาดเริ่มผลิต Q4/63

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 19, 2019 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (18 มี.ค.) มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติเห็นชอบให้ลงทุนในโครงการสายการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ (NT-11) ขนาดกำลังการผลิต 55,000 ตันต่อปี ณ โรงงานสระบุรี โดยใช้งบประมาณการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันบริษัทใช้อัตราการกำลังการผลิต 88% จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มสายการผลิตดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการคัดเลือกผู้ขาย คือ ROTHENBURG COMPANY LIMITED แห่งประเทศไทย โดยบริษัทจะลงนามในสัญญาจัดซื้อ/จัดจ้าง เพื่อดำเนินการตามโครงการภายในเดือน มิถุนายน 2562 ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการติดตั้งประมาณ 18 เดือน โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ดได้ภายในไตรมาส 4/63

บริษัทจะทำการติดตั้งเครื่องจักรสำหรับการผลิตไม้สังเคราะห์ และไดมอนด์บอร์ด ซึ่งสินทรัพย์ที่ได้มาจะประกอบด้วย เครื่องจักรผลิตไม้และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ ระบบไฟฟ้า และอาคารโรงงาน เป็นต้น โดยสามารถผลิตไม้สังเคราะห์ และไดมอนด์บอร์ด ได้ประมาณ 55,000 ตันต่อปี โดยโครงการจะตอบสนองความต้องการ ของลูกค้า ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัท และรักษาอัตราการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง สำหรับแหล่งเงินทุนจะมาจากเงินกู้ยืมและกระแสเงินสดของบริษัทเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ