PTTEP เริ่มพัฒนาโครงการ"แอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ"ตั้งแต่มี.ค.62 คาดเริ่มผลิตเฟสแรกต้นปี 64

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 19, 2019 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. แจ้งว่า ปตท.สผ. ในฐานะผู้ดำเนินการ และผู้ร่วมทุน ประกอบด้วย SONATRACH (บริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศแอลจีเรีย) และ CNOOC Limited ได้บรรลุข้อตกลงเพื่อเริ่มพัฒนาโครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ ระยะที่ 1 ตามแผนการพัฒนาที่ได้รับอนุมัติจาก ALNAFT (Agence Nationale pour la Valorisation des Ressources en Hydrocarbures – หน่วยงานกำกับดูแลการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม) โดยสามารถเริ่มดำเนินการพัฒนาได้ในเดือน มี.ค.62 และคาดว่าจะเริ่มผลิตในช่วงต้นปี 64 ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 10,000-13,000 บาร์เรลต่อวัน พร้อมทั้งมีแผนระยะที่ 2 เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตเป็น 50,000-60,000 บาร์เรลต่อวัน ในปี 68

โครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ ตั้งอยู่บนบกครอบคลุมพื้นที่ 1,916 ตารางกิโลเมตรทางตะวันออกของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนแอลจีเรีย ปตท.สผ. มีสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 24.5 โดยผู้ร่วมทุนอื่นประกอบด้วย SONATRACH และ CNOOC Limited ในสัดส่วน 51% และ 24.5% ตามลำดับ

การเริ่มพัฒนาโครงการแอลจีเรีย ฮาสสิ เบอร์ ราเคซ ถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จของ ปตท.สผ. ในการเร่งพัฒนาโครงการที่อยู่ระหว่างการรอการตัดสินใจขั้นสุดท้าย โดยจะเพิ่มปริมาณการผลิตและปริมาณสำรองปิโตรเลียมให้กับ ปตท.สผ. ได้ในระยะใกล้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ