ตลท.ย้ายหุ้น SSP เข้าซื้อขายใน SET ตั้งแต่วันพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 26, 2019 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่าหุ้นบมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) จะย้ายการซื้อขายจากตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) กลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร มาซื้อขายใน SET ในกลุ่มอุตสหากรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.62 เนื่องจากมีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2558

ดังนั้น หุ้น SSP จำนวน 922 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 922 ล้านบาท จะเริ่มซื้อขายในตลาด SET และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "SSP" เช่นเดิม ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.62

สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ SSP ในวันที่ 27 มี.ค.62 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ

SSP ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และธุรกิจที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีบริษัท เสริมสร้าง พลังงาน จำกัด เป็นบริษัทแกนดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ตั้งอยู่ที่ จ.ลพบุรี มีปริมาณพลังงานไฟฟ้าเสนอขายตามสัญญา 40 เมกะวัตต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ