MORE จะใช้เงิน 239.7 ลบ.เข้าซื้อพร้อมปรับปรุงห้องชุดโครงการบ้านสวนจตุจักรภายใน Q2/62 ก่อนเริ่มขายใน Q3/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 4, 2019 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มอร์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (ชื่อเดิม บริษัท ดีเอ็นเอ เรฟโวลูชั่น จำกัด) อนุมัติเข้าลงทุนในอาคารชุดโครงการบ้านสวนจตุจักร ซอยวิภาวดีรังสิต 17 โดยการเข้าซื้อห้องชุดพาณิชยกรรมและห้องชุดพักอาศัยคงเหลือในอาคารชุดทั้งหมด จำนวน 147 ยูนิต เนื้อที่ห้องชุดรวม 8,570.93 ตารางเมตร (ห้องชุด) จากบริษัท เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ในวงเงินรวมทั้งสิ้น จำนวน 202.31 ล้านบาท รวมทั้งลงทุนทำการซ่อมแซมและปรับปรุงใหม่ (Renovation) ในงบประมาณไม่เกิน 37.39 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 239.7 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถเข้าทำรายการดังกล่าวได้ภายในไตรมาส 2/62

คณะกรรมการเห็นว่าอาคารชุดโครงการบ้านสวนจตุจักร ซึ่งตั้งอยู่ในซอยปโชติการ แยกจากซอยวิภาวดีรังสิต ซอย 17 แยก 8 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ในทำเลที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ใกล้กับรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ และอาคารชุดนี้ เป็นอาคารชุดที่สร้างเสร็จแล้วสามารถขายออกได้โดยไม่ต้องรอระยะเวลาในการก่อสร้างอาคารใหม่ เพียงแต่ต้องทำการปรับปรุงซ่อมแซมให้มีสภาพใหม่ กับทั้งกลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างการหาธุรกิจด้านอื่น ๆ เพื่อทดแทนธุรกิจเดิม

ประกอบกับบริษัท เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ได้เสนอขายห้องชุดทั้งหมดดังกล่าวให้แก่บริษัทในราคาตลาดที่ผ่านการประเมินมูลค่าทรัพย์สินจากผู้ประเมินราคาอสังหาริมทรัพย์ที่ตกลงแต่งตั้งร่วมกันระหว่างบริษัทกับบริษัท เวิลด์ เอ็นเตอร์เทนเม็นท์ เน็ทเวิร์ค จำกัด

ทั้งนี้ ในส่วนของการขายห้องชุดรายห้องนั้น บริษัทจะดำเนินการขายหน้าโครงการโดยตรงและแต่งตั้งที่ปรึกษาและตัวแทนขายเพื่อทำการขายในระหว่างและภายหลังการซ่อมแซมและปรับปรุงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มขายและรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 3/62

สำหรับงบประมาณในการชำระราคาซื้อขายห้องชุดและงบประมาณในการซ่อมแซมและปรับปรุงใหม่ จะใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนภายในบริษัท ซึ่งได้มาจากการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ดีเอ็นเอ รีเทล ลิ้งค์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ