APEX จะกู้ยืมเงินจากบ.ต่างชาติราว 1 พันลบ. ดบ.รวม 15% ต่อปีรองรับพัฒนาโครงการในกระบี่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2019 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) อนุมัติการกู้ยืมเงินจาก Eighteen Dragons Investment Limited ซึ่งเป็นบริษัทต่างด้าวที่ไม่ได้เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับริษัท โดยมีวงเงินกู้ยืมในสกุลเหรียญสหรัฐ เทียบเท่ากับ 1,026 ล้านบาท โดยมีบริษัท และบริษัท เอเพ็กซ์ กระบี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ เป็นผู้กู้ร่วม ซึ่งคาดว่าจะมีการทำสัญญากู้ยืมเงินดังกล่าวภายในเดือนเม.ย.62 ขณะที่จะเบิกเงินกู้ยืมและทำสัญญาให้หลักประกันเงินกู้ยืมที่เกี่ยวข้องภายในเดือนพ.ค.62

ทั้งนี้ มีระยะเวลาชำระคืนเงินต้นเงินกู้ 12 เดือนนับจากวันที่เบิกเงินกู้ บริษัทมีสิทธิขอขยายระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ออกไปได้อีก 12 เดือน ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาที่เกี่ยวข้อง โดยมีอัตราดอกเบี้ยและค่าตอบแทนการกู้ยืม รวม 15% ต่อปี

สำหรับวัตถุประสงค์การใช้เงินกู้ เพื่อชำระหนี้เงินกู้ยืมระยะสั้นและตั๋วแลกเงินที่มีในปัจจุบัน ,ซื้อที่ดินจ.กระบี่ ที่บริษัทได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายในปี 61 ตามแผนดำเนินโครงการคลับเมด กระบี่ แอนด์ เรสซิเด้นซ์ และ เชอราตัน กระบี่ แอนด์ เรสซิเด้นซ์

บริษัทมีหลักประกันที่สำคัญ ได้แก่ จำนองที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่จ.ชลบุรีและกระบี่ ,จำนำหุ้นทั้งหมดในบริษัท เอเพ็กซ์ กระบี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท อันดามัน โฮเทล จำกัด และบริษัท ลองบีช โฮเทล จำกัด ,การค้ำประกันโดยบริษัท อันดามัน โฮเทล จำกัด และบริษัท ลองบีช โฮเทล จำกัด และการค้ำประกันโดยผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท คือนายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท เอเพ็กซ์ กระบี่ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด รองรับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทุนจดทะเบียน 2.5 ล้านบาท แบ่งออกเป้น 250,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทถือหุ้น 249,997 หุ้น คาดว่าจะดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทภายในเดือนเม.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ