(เพิ่มเติม) VGI จับมือ iCLK ตั้งบริษัทเทคโนโลยีด้านการตลาด เชื่อมต่อแบรนด์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ากับโอกาสทางธุรกิจจากจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 24, 2019 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (23 เม.ย.) บริษัทได้เข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ iClick Interactive Asia Group Limited (iCLK) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก ในสหรัฐอเมริกา ขณะที่ iCLK เป็นผู้นำการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศจีน โดยบริษัท และ iCLK จะร่วมกันจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ภายใต้ชื่อ บริษัท วี-คลิ๊ก เทคโนโลยี จำกัด ทุนจดทะเบียน 90 ล้านบาท โดย VGI ถือหุ้น 30% , iCLK ถือหุ้น 49% และผู้ร่วมลงทุนอื่น ถือหุ้น 21%

บริษัทร่วมทุนมีขอบเขตในการประกอบธุรกิจ เป็นตัวแทนในการขายสื่อโฆษณาออนไลน์ของ iCLK ในประเทศจีน ให้กับเจ้าของสินค้าในประเทศไทยที่ต้องการทำการตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน ,พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับโทรศัพท์มือถือเพื่อให้บริการในประเทศไทย และให้บริการเครื่องชาร์จอุปกรณ์สื่ออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีจอโฆษณาดิจิทัลด้วย

ทั้งนี้ เมื่อการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนสำเร็จแล้ว บริษัทร่วมทุนจะเริ่มประกอบธุรกิจในข้อแรกก่อน แล้วจึงขยายการประกอบธุรกิจที่เหลือต่อไป

นายเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ VGI กล่าวว่า บริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้าถึงตลาดผู้บริโภคในประเทศจีนที่มีมูลค่ากว่าหลายพันล้านดอลลาร์ ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาด โดยความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการดึงจุดแข็งของ VGI และ iClick มาผนึกกำลังในการสร้างโอกาสทางธุรกิจของแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทั้งสองบริษัทจะร่วมกันสร้างโอกาสทางการตลาดแบบข้ามพรมแดนที่ไร้ขีดจำกัด ด้วยเทคโนโลยีมือถือและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้ง Mobile Application ,China Solutions และ O2O Solutions -Mobile charging station หรือ เครื่องบริการชาร์จมือถือที่มีหน้าจอดิจิทัลสำหรับนำเสนอคอนเทนท์การตลาด ซึ่งจะถูกติดตั้งบนเครือข่ายของ VGI ที่มี 1 หมื่นจุด ทั่วประเทศไทย

"ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นบทบาทใหม่ครั้งสำคัญสำหรับการตลาดดิจิทัลในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ผนึกความแข็งแกร่ง และร่วมเป็นพันธมิตรกับ iClick ซึ่งจะช่วยทำให้บริษัทสามารถเพิ่มศักยภาพในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดภายในภูมิภาคได้ ด้วยความเชี่ยวชาญของ iClick ในการวิเคราะห์ตลาดดิจิทัล รวมถึงความชำนาญในตลาดประเทศจีนและภูมิภาคเอเชีย จะทำให้เราสามารถนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบและวัดผลกลยุทธ์ทางการตลาดได้อีกด้วย และเราจะยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนาและขยายธุรกิจผ่านกลยุทธ์ O2O Solutions เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในประเทศจีนที่ยังคงเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง"นายเนลสัน กล่าว

ด้านนาย Sammy Hsieh ผู้ร่วมก่อตั้ง และ CEO ของ iClick กล่าวว่า การนำเสนอโซลูชั่นส์ผ่านนวัตกรรมที่มีความหลากหลายร่วมกันในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งบนตลาดดิจิทัลในภูมิภาคให้กับทั้ง VGI และ iClick ทั้งนี้ ด้วยความต้องการของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความสามารถในการนำเสนอโฆษณาที่สอดคล้องตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของการโฆษณาในอนาคต

"เราเชื่อมั่นว่าการร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ VGI ในครั้งนี้จะเสริมสร้างแพลตฟอร์มการตลาดที่ยิ่งใหญ่และสร้างสรรค์มากขึ้นให้กับแบรนด์ในภูมิภาค และยังเป็นการเปิดประตูสู่โอกาสทางธุรกิจและการลงทุนใหม่ ๆ ของทั้งสองบริษัทในอนาคตอีกด้วย"

การร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นการแสดงศักยภาพที่สำคัญแก่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากข้อมูลของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของประเทศจีนพบว่า จีนเป็นประเทศที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังต่างประเทศติดอันดับสูงสุดของโลกกว่า 150 ล้านครั้ง ในปี 61 ซึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางเหล่านี้ก็คือประเทศไทย ตามด้วยญี่ปุ่น เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซียและมาเลเซีย ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวจีนมีแนวโน้มที่จะใช้จ่ายในต่างประเทศถึง 258 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 60 คิดเป็น 21% ของการใช้จ่ายทั่วโลก ซึ่งในการร่วมลงทุนครั้งนี้ยังเล็งเห็นถึงโอกาสของธุรกิจค้าปลีก สินค้า อุปโภคบริโภค การดูแลสุขภาพ และความบันเทิงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ