NPPG จะทำสัญญาแฟรนไชส์ร้าน Dean & DeLuca พร้อมตั้งบ.ร่วมทุน ขยายกิจการแฟรนไชส์ร้าน A&W ในภาคใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2019 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) (NPPG) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) มีมติให้บริษัทเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์ (Franchise Agreement) กับ บริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด และเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท ฟู้ด เอนเกจเม้นท์ จำกัด โดยการตั้งบริษัทร่วมทุนถือหุ้นฝ่ายละ 50% เพื่อดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า (Dean & DeLuca Cafes และ Dean & DeLuca Markets)

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนจะเข้าทำสัญญาแฟรนไชส์กับบริษัท ดีน แอนด์ เดลูก้า เพื่อการได้มาซึ่งสิทธิแฟรนไชส์ (Franchise) ซึ่งไม่ใช่สิทธิแต่เพียงผู้เดียว (Non-Exclusive right) ในการเปิดและดำเนินกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า เป็นระยะเวลา 10 ปีนับแต่วันที่เปิดร้าน รวมถึงการให้ช่วงสิทธิแฟรนไชส์ (Sub-franchising) ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ดีน แอนด์ เดลูก้า แก่บุคคลภายนอก โดยสัญญาดังกล่าวจะมีระยะเวลา 1 ปี และบริษัทสามารถต่ออายุสัญญาได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญา

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท สกาย 19 ฟู้ด แอนด์ ดริงค์ จำกัด ในสัดส่วน 51% และ 49% ตามลำดับ จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อบริษัท บี แอนด์ เค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด เพื่อขยายกิจการแฟรนไชส์ร้านอาหาร เอแอนด์ดับบลิว (A&W) ในเขตพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา และ สมุย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ