COMAN จะตั้งบริษัทร่วมทุนให้บริการ-คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2019 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (COMAN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร ครั้งที่ 1/2562 อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัทที่จะจดจัดตั้งขึ้นใหม่ ภายใต้ชื่อ บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (รูมซ์) โดยถือหุ้น 51% ซึ่งเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ภายใต้เงื่อนไขที่เป็นสาระสำคัญแล้ว และคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2/62

ทั้งนี้ บริษัท รูมซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ประกอบธุรกิจเป็นผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม เป็นต้น ซึ่งบริษัทจะชำระทุนหุ้นสามัญของรูมซ์ เป็นเงินรวมทั้งสิ้น 4.08 ล้านบาท โดยจะชำระทุนหุ้นสามัญครั้งแรก 37.50% ของมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หุ้นละ 100 บาท เป็นจำนวนเงิน 1.53 ล้านบาท และจะชำระทุนหุ้นสามัญส่วนที่เหลือในอนาคต หากรูมซ์เรียกชำระทุนหุ้นสามัญเพิ่มเติมตามกระแสเงินสดที่ต้องใช้ในการดำเนินงาน

การลงทุนครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายการลงทุนของบริษัท ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยการเข้าลงทุนในรูมซ์ ซึ่งตั้งเป้าเป็นผู้ให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการบริหารจัดการและพัฒนารายได้ให้กับโรงแรม ซึ่งเกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวจะสนับสนุนให้บริษัทมีรายได้เพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานของรูมซ์ในอนาคต นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ