CRD จะกลับมาทำธุรกิจบริหารจัดการขยะมูลฝอย พร้อมจะออกหุ้นกู้-ตั๋ว B/E รวมไม่เกิน 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2019 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เชียงใหม่ริมดอย (CRD) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 11 พ.ค. อนุมัติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการแก้ไขนโยบายการดำเนินธุรกิจบริหารจัดการขยะ โดยจะพิจารณาอนุมัติให้กลับมาทำธุรกิจนี้อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่ในอดีตที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2560 (หลังแปรสภาพ) เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2560 มีมติอนุมัติว่าบริษัทจะไม่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะมูลฝอย และได้เปิดเผยมติดังกล่าวในหนังสือชี้ชวนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

แต่ล่าสุดคณะกรรมการฯเห็นว่าธุรกิจดังกล่าวเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ ผู้บริหารและทีมบุคลากรมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ มีมูลค่าการลงทุนต่อโครงการไม่สูงมากนัก แต่สามารถสร้างรายได้ให้อย่างสม่ำเสมอ และมีผลตอบแทนการลงทุนในระดับน่าสนใจ บนความเสี่ยงที่ฝ่ายบริหารมั่นใจว่าจะสามารถบริหารจัดการได้

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังจะเสนอให้ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ (Debenture) และตั๋วแลกเงินระยะสั้น (Bill of Exchange : B/E) ภายในวงเงินไม่เกิน 500 ล้านบาท แบ่งเป็น การออกหุ้นกู้ไม่เกิน 300 ล้าบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการรับเหมาก่อสร้าง, ใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการอนาคต, ใช้ชำระคืนหนี้สิน และตั๋ว B/E ไม่เกิน 200 ล้านบาท อายุไม่เกิน 270 วัน เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการรับเหมาก่อสร้าง, ใช้ชำระคืนหนี้สิน

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 12 มิ.ย.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ