VGI จะเพิ่มทุน General Mandate จำนวน 428.06 ล้านหุ้น เสนอขาย PP รองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2019 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) อนุมัติการลดทุนจดทะเบียนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 42.81 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 5% โดยออกหุ้นเพิ่มทุนไม่เกิน 428.06 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการขยายกิจการ ตลอดจนใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินกิจการในอนาคต และ/หรือเพื่อการชำระหนี้

ภายหลังการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 1.08 พันล้านบาท จากเดิมที่ 1.04 พันล้านบาท

นอกจากนี้อนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัท เพื่อให้สอดคล้องกับการ Rebranding ของบริษัท จากเดิม "บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย" เป็น "บมจ.วีจีไอ" โดยยังคงใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ "VGI" ตามเดิม

รวมถึงอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัท ได้แก่ ข้อ (40) ประกอบกิจการให้คำปรึกษาและให้บริการงานด้านการโฆษณา การตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกประเภทและรูปแบบ รวมถึงสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์ ป้าย ภาพนิ่ง จอดิจิทัล สื่อบน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ และข้อ (41) ประกอบกิจการรับออกแบบ จัดทำ และผลิตงานเพื่อการโฆษณา การตลาดและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกประเภทและรูปแบบ

ทั้งนี้ กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ