VGI ตั้งเป้าปี 62/63 มีรายได้รวม 6.0-6.2 พันลบ. เติบโตราว 20% จากปีก่อน , อัตรากำไรสุทธิ 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2019 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) แจ้งแผนการดำเนินงานในปี 62/63 (เม.ย.62-มี.ค.63) โดยวางเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 6,000-6,200 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20% อัตรากำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA Margin) และอัตรากำไรสุทธิอยู่ในช่วง 40-45% และ 20-25% ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะเกิดขึ้นและผลักดันให้การเติบโตเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ มีดังต่อไปนี้

ธุรกิจสื่อโฆษณา จะได้รับประโยชน์จากการขยายเส้นสายของรถไฟฟ้าบีทีเอส ที่จะมีขบวนรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 10 ขบวน นอกจากนี้ยังเล็งเห็นโอกาสการสร้างรายได้จากการดำเนินกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนไปสู่การโฆษณาแบบดิจิทัล โดยเฉพาะการเปิดตัวผลิตภัณฑ์โฆษณาดิจิทัลรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี เช่น Visual Recognition (VR) เพื่อให้ VGI สามารถนำเสนอรูปแบบการโฆษณาได้อย่างสร้างสรรค์และสามารถวัดผลได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้เพิ่มอีก 3 สถานี ได้แก่ อโศก พร้อมพงษ์ และศาลาแดง ภายในไตรมาส 2 ปี 62/63

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งหน่วยธุรกิจใหม่ขึ้นภายใต้ชื่อ "Digital Lab" เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาดจากสื่อโฆษณาออนไลน์ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์ synergies จากการร่วมมือกับบมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) ผ่านการรวมเครือข่ายของสื่อโฆษณานอกบ้านก่อให้เกิดประสิทธิภาพทางต้นทุน รวมไปการหาช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ร่วมกัน เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ธุรกิจบริการชำระเงิน ยังคงขยายจำนวนบัตรแรบบิทและผู้ใช้ Rabbit LinePay อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์การใช้จ่ายอย่างไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยในปีนี้คาดว่าจำนวนบัตรแรบบิทจะเพิ่มขึ้น 36% จากงวดปีก่อน จาก 11 ล้านใบ เป็น 15 ล้านใบ ในขณะที่จำนวนผู้ใช้งาน Rabbit LinePay จะเพิ่มขึ้น 45% จากงวดปีก่อน จาก 5.5 ล้านราย เป็น 8.0 ล้านราย

ธุรกิจโลจิสติกส์ Kerry จะมุ่งมั่นขยายครือข่ายการขนส่งสินค้า เพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาด e-Commerce โดยปัจจุบัน Kerry ได้เปิดร้านให้บริการรับส่งพัสดุบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้วจำนวน 2 สถานี ได้แก่ สถานีพร้อมพงษ์ และทองหล่อ ทั้งนี้ Kerry มีแผนจะเปิดให้บริการร้านรับส่งพัสดุดังกล่าวให้ครอบคลุมทั้งเครือข่ายของรถไฟฟ้าบีทีเอส นอกจากนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถรับรู้ synergies จากความร่วมมือกับ Kerry ได้มากยิ่งขึ้น จากการขยายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ สินค้าทดลอง (Smart Sampling) และสื่อโฆษณาบนรถบรรทุกของ Kerry


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ