TOP เผยบ.ย่อยจะใช้เงิน 47.7 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 67% ในบ.จำหน่ายเคมีภัณฑ์-สารทำละลายในอินโดนีเซีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2019 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออยล์ (TOP) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการนัดพิเศษของบริษัท ท็อป โซลเว้นท์ จำกัด (TS) ซึ่งบริษัทย่อยทางอ้อม เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 มีมติอนุมัติให้ TS ซื้อหุ้นเพื่อร่วมลงทุนในบริษัท PT. Tirta Surya Raya (TSR) คิดเป็นเงินลงทุนจำนวนไม่เกิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 47.7 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญ 67% จากผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ TSR

ทั้งนี้ TS และผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ TSR มีกำหนดจะลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในเดือนมิถุนายน 2562 และคาดการณ์ว่าจะดำเนินการโอนหุ้นให้แล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคม 2562 รวมถึงที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ได้เห็นชอบรายละเอียดดังกล่าวข้างต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

สำหรับ TSR เป็นบริษัทที่ประกอบกิจการจัดหาและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์และสารทำละลายในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งผู้ถือหุ้นเดิมและทีมงานใน TSR มีประสบการณ์การทำงานร่วมกับ TS มาเป็นเวลานาน มีผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องและส่งเสริมกับธุรกิจของ TS

อนึ่ง การเข้าร่วมทุนดังกล่าวเป็นการขยายฐานธุรกิจการจัดจำหน่ายสารทำละลายไปยังต่างประเทศของกลุ่ม ไทยออยล์ ซึ่งจะช่วยเสริมโครงสร้างธุรกิจให้แข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงการร่วมทุนดังกล่าวยังเป็นกลยุทธ์ที่จะช่วยตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาดและเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจให้กับบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ