SCB กำหนดประชุมผถห.วันที่ 6 ส.ค. ถกแผนขายหุ้นทั้งหมดใน"ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 3, 2019 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารเมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) มีมติกำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 6 ส.ค. โดยมีระเบียบวาระการประชุม คือการพิจารณาอนุมัติการขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ 99.17% ในบมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ให้แก่ FWD Group Financial Services Pte.Ltd. และ/หรือบริษัทในเครือ FWD รวมถึงความร่วมมือระยะยาวระหว่างธนาคารกับ FWD ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ ของธนาคาร (Bancassurance) เมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ตกลงกันเป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้ เมื่อการซื้อขายหุ้นบมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต เป็นผลสำเร็จ ธนาคารและไทยพาณิชย์ประกันชีวิตจะเข้าทำสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว (Distribution Agreement) เพื่อสร้างความร่วมมือทางธุรกิจในธุรกิจประกันชีวิต โดยธนาคารจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของ FWD แก่ลูกค้าในประเทศไทยของธนาคารผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ ของธนาคารเป็นเวลา 15 ปี ตามข้อกำหนดในสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว

นอกจากนี้ยังให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหาร หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานกรรมการบริหาร มีอำนาจพิจารณาอนุมัติและดำเนินการในเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และ/หรือต่อเนื่องกับสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Sale Agreement) สัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว และเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ