TSE แจก TSR จำนวน 381.15 ล้านหน่วยให้ RO 5:1 พร้อมออกหุ้นกู้ไม่เกิน 1 พันลบ. รองรับลงทุน-คืนหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2019 08:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.) อนุมัติการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (TSR) ไม่เกิน 381.15 ล้านหน่วย อายุไม่เกิน 2 เดือน จัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) โดยไม่คิดมูลค่า มีอัตราส่วนการจัดสรรเท่ากับ 5 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หน่วย TSR ขณะที่มีอัตราการใช้สิทธิ 1 หน่วย ต่อหุ้นสามัญเพิ่มทุน 1 หุ้น โดยยังไม่ได้กำหนดราคาใช้สิทธิเป็นตายตัว แต่กำหนดเป็นวิธีการคำนวณโดย "ราคาการใช้สิทธิ" จะเท่ากับหรือไม่น้อยกว่า 70% ของราคาตลาด

พร้อมกันนี้บริษัทจะลดทุนโดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้นำออกจำหน่าย หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนเป็น 2.48 พันล้านบาท จากเดิม 1.91 พันล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนใหม่จำนวน 571.72 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท แบ่งเป็น จัดสรรไม่เกิน 381.15 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิตาม TSR

ส่วนที่เหลืออีกไม่เกิน 190.57 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้บุคคลในวงจำกัด เพื่อรองรับการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) โดยให้คณะกรรมการบริษัทมีอำนาจในการพิจารณาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนในคราวเดียวกันหรือหลายคราวก็ได้ รวมถึงให้มีอำนาจในการกำหนดราคาเสนอขายวัน และเวลาที่เสนอขาย และรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าว

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังเห็นชอบให้เสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในวงเงินไม่เกิน 1 พันล้านบาท อายุ 3-5 ปี เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจทั่วไป และ/หรือชำระคืนเงินกู้ของสถาบันการเงิน และ/หรือใช้ในการลงทุนหรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน หรือการลงทุนในโครงการใหม่

ทั้งนี้ กำหนดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 14 ส.ค.นี้ เพื่อพิจารณาเรื่องการเพิ่มทุน การออก TSR รวมถึงการออกหุ้นกู้ดังกล่าว

TSR ยังแจ้งเพิ่มเติมด้วยว่า บริษัท ไทย คอมมูนิตี้ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (TCE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถืออยู่ในสัดส่วน 100% ของทุนชำระแล้ว จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท ออสการ์ เซฟ เดอะ เวิลด์ จำกัด (OSW) ในสัดส่วน 25% มีผลทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ TCE ใน OSW เพิ่มขึ้นจาก 75% เป็น 100% ของทุนชำระแล้ว โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญใน OSW จำนวน 1.46 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 120 บาท เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 174.60 ล้านบาท

OSW ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวมวล จำนวน 2 โครงการ กำลังการผลิตเสนอขายรวม 17.6 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ