(เพิ่มเติม) TQM จะใช้เงิน 5 ลบ.เข้าซื้อกิจการ"ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์โบรกเกอร์"พร้อมดันยอดขายโตเป็น 2 พันลบ.ภายในปี 67

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2019 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) แจ้งว่าบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นในบริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย เพื่อเพิ่มช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยอีกหนึ่งช่องทางผ่านดีลเลอร์และตัวแทนขายรถยนต์ ในราคาพาร์ 100 บาท จำนวน 5 หมื่นหุ้น ซึ่งถือเป็นจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 14 พ.ค.62 มีมติอนุมัติในการร่วมทุนหรือการลงทุนในบริษัทอื่นได้ ในวงเงินตามที่ระบุ โดยรายการดังกล่าวยังอยู่ในขั้นตอนและกระบวนการดำเนินการทางกฎหมาย

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานกรรมการ ของ TQM เปิดเผยว่า ที เจ เอ็น เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัยที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ ในกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์ ซึ่งรวมถึงซุปเปอร์คาร์ โดยปัจจุบันมีฐานดีลเลอร์อยู่ 5 แห่ง มียอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ราว 30 ล้านบาทในปี 2561 โดยปัจจุบัน TQM ให้บริการกับลูกค้ากลุ่มนี้อยู่แล้ว แต่การเข้าซื้อกิจการที เจ เอ็น จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มขึ้น และจะสามารถพัฒนาและต่อยอดการขายให้กับลูกค้าจากที เจ เอ็นด้วย

ด้านนางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TQM กล่าวว่า บริษัทวางกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน เพื่อผลักดันยอดขายของที เจ เอ็น ให้เติบโตได้ตามเป้าปีนี้ที่ 100 ล้านบาท และเพิ่มเป็น 2 พันล้านบาทภายในปี 67

สำหรับกลยุทธ์ทั้ง 5 ด้าน ประกอบด้วย การขยายฐานดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์ รวมถึงตัวแทนนายหน้าอิสระ ซึ่งภายในไตรมา ส 3/62 จะมีดีลเลอร์เพิ่มอีก 50 แห่ง ที่พร้อมรับบริการจาก ที เจ เอ็น และจะเพิ่มเป็น 100 แห่งภายในปี 62 รวมถึงมีแผนเพิ่มจำนวนนายหน้าอิสระที่มีอยู่ในธุรกิจอยู่แล้วกว่า 2 แสนราย โดยตั้งเป้าสร้างตัวแทนนายหน้า 1 หมื่นรายภายในระยะเวลา 5 ปี

การยกระดับงานบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกับ TQM ,การพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ของที เจ เอ็น ด้วยโปรแกรม TJN Anywhere โดยจะนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ยกระดับงานบริการให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ,การสร้างตัวแทนนายหน้ามืออาชีพ และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งในอนาคตมีแผนจะพัฒนาสินค้า Extended Warranty ที่จะขยายระยะเวลาการรับประกันเครื่องยนต์ สำหรับรถที่ทำประกันผ่าน ที เจ เอ็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ