(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ ARIN เข้าซื้อขายใน mai ตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 9, 2019 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์บมจ.อรินสิริ แลนด์ (ARIN) เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และเริ่มทำการซื้อขาย วันที่ 10 ก.ค.62 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และหุ้นชำระแล้ว 600 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท

บริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น ที่ราคา IPO หุ้นละ 1.80 บาท เสนอขายระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค.62

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ยินดีต้อนรับ บมจ. อรินสิริ แลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ARIN" ในวันที่ 10 ก.ค.นี้

ARIN ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย ประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ ภายใต้ตราสินค้า "อรินสิริ" ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในด้านคุณภาพการก่อสร้างและบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ โดยสะท้อนจากผลงานในอดีตของผู้บริหารกว่า 10 ปี ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 4,049 ล้านบาท ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาและอยู่ระหว่างการขาย 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2,191 ล้านบาท และโครงการในอนาคตที่บริษัทเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินแล้ว 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,394 ล้านบาท กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทคือกลุ่มคนที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีและบริเวณใกล้เคียง

ARIN มีทุนชำระแล้ว 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 450 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้น IPO 150 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.80 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 270 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,080 ล้านบาท ทั้งนี้การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 60.04 เท่า โดยมีบล.คันทรี่ กรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ด้านนางสาววิมลจิต อรินทมะพงษ์ กรรมการผู้จัดการ ของ ARIN เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายในการพัฒนาโครงการเริ่มจากการพิจารณาทำเลที่ตั้ง แนวโน้มสภาวะตลาดของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ความต้องการของผู้บริโภค กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และความเหมาะสมของระดับราคา โดยปัจจุบันโครงการของบริษัทมีทำเลตั้งอยู่ในหัวเมืองภาคตะวันออกที่มีอัตราการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีและมีศักยภาพเจริญเติบโตสูงจากการผลักดันโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดยโครงการของบริษัทจะมุ่งเน้นการออกแบบโครงการให้มีความเรียบง่าย และมีราคาเหมาะสม โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพการก่อสร้าง และการบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ลงทุนพัฒนาโครงการ และ/หรือลงทุนในที่ดินเพื่อพัฒนา ชำระคืนหนี้จากการออกตราสารหนี้ รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ ARIN มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลักหลัง IPO คือ กลุ่มนางสาววิมลจิต อรินทมะพงษ์ ถือหุ้น 75% บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิภายหลังจากหักภาษี และทุนสำรองตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ