SMM เผยตลท.รับหุ้นใหม่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หลังรับโอนกิจการ TAH2 ตามแผนเข้า Backdoor แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 10, 2019 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย (SMM) แจ้งว่าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้อนุมัติการรับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) ของบริษัท และรับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลท.แล้วเมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 หลังจากที่รับโอนกิจการทั้งหมดของบริษัท ทีม เอ โฮลดิ้ง 2 จำกัด (TAH2) ตามแผนการปรับโครงสร้างของบริษัทด้วยการดึง TAH2 ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน"เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์)" ผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าและสายเคเบิ้ลไฟฟ้า เข้า Backdoor หุ้นบริษัท

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ก็ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) และบริษัทกำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นเพิ่มทุน ในวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเสนอขายให้แก่นักลงทุนจำนวน 3 ราย ได้แก่ นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ,Stark Investment Corporation Limited และนายรีวิน เพทายบรรลือ จำนวน 16,500 ล้านหุ้น 5,000 ล้านหุ้น และ 666.67 ล้านหุ้นตามลำดับ รวมจำนวน 22,166.67 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.60 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 13,300 ล้านบาท แบ่งเป็นการรับชำระโดยการรับโอนกิจการทั้งหมดของ TAH2 มูลค่า 12,900 ล้านบาท และ การรับชำระเป็นเงินสดมูลค่า 400 ล้านบาทจากบุคคลในวงจำกัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลังการเพิ่มทุนครั้งนี้ ทำให้โครงสร้างการถือหุ้นในบริษัทเปลี่ยนแปลงไป โดยนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ถือหุ้น 73.37% , Stark Investment Corporation Limited ถือหุ้น 22.23% และนายรีวิน เพทายบรรลือ ถือหุ้น 2.96% จากกรณีดังกล่าวเป็นผลให้นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ และ STARK INVESTMENT CORPORATION LIMITED ในฐานะบุคคลตามมาตรา 258 ของนายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ถือหุ้นในบริษัทรวมกันเป็นจำนวน 21,500 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 95.60% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท จึงมีหน้าที่ทำคำเสนอซื่อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท (Mandatory Tender Offer :MTO) ซึ่งจะรับซื้อหลักทรัพย์ที่เหลือในราคาหุ้นละ 0.60 บาท

สำหรับความคืบหน้าของแผนการดำเนินงานเพื่อปรับโครงสร้างกิจการในระยะต่อไปนั้น บริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัท ชื่อและตราประทับบริษัท ตลอดจนเพิ่มสำนักงานสาขา ภายในวันที่ 15 ก.ค.62 , การโอนทรัพย์สินและหนี้สินบางส่วน และจำหน่ายเงินลงทุนในบริษัท เอสเอ็มเอ็ม พลัส จำกัด ให้แก่ บริษัท เดอะ เบสท์ บุ๊คส์ จำกัด ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ก.ค.62 ขณะที่นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ และ STARK INVESTMENT CORPORATION LIMITED เริ่มทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โดยจะยื่นแบบรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ (แบบ 246-2) ภายในวันนี้ (10 ก.ค.) และมีความตั้งใจจะยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ แบบ 247-4 ภายใน 7 วัน ทำการนับจากวันที่ยื่นแบบ 246-2

ทั้งนี้ ตามแผน SMM จะเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท จากเดิมบมจ.สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย เป็นบมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น และเปลี่ยนชื่อย่อจาก "SMM" เป็น "STARK"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ