NEX จะเพิ่มทุนเท่าตัวขาย RO 1:1 ราคา 1 บ./หุ้น ระดมเงิน 232 ลบ. ลงทุนธุรกิจรถโดยสารให้เช่าหวังสร้างกำไรในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2019 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 464.01 ล้านบาท จากเดิม 232 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 232 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในอัตราส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ ในกรณีที่มีผู้จองซื้อหุ้นเต็มจำนวน บริษัทจะระดมทุนได้ประมาณ 232 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้ไปใช้ลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการรถยนต์โดยสารให้เช่าดำเนินงานระยะยาว (Operating Lease) การจัดหารถยนต์ (Fleet Procurement) การออกแบบและปรับแต่งรถยนต์ตามความต้องการของลูกค้า (Fleet Tailored Modification) การซ่อมและบำรุงรักษารถ (Fleet Maintenance) การให้บริการรถทดแทน (Replacement Cars) การให้เช่าทางการเงิน (Financial Lease) และธุรกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องของบริษัท และ/หรือ บริษัทย่อยของบริษัทจำนวนประมาณ 130 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/62

นอกจากนี้ยังจะใช้ชำระคืนหนี้เดิมให้กับสถาบันการเงินจำนวนประมาณ 50 ล้านบาท ภายในไตรมาส 4/62 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทจำนวนประมาณ 52 ล้านบาท

คณะกรรมการบริษัท เห็นว่าบริษัทมีความจำเป็นที่จะต้องเพิ่มทุนจดทะเบียนและออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้นในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีแผนที่ประกอบธุรกิจรถยนต์โดยสารให้เช่า ซึ่งจำเป็นต้องมีเงินลงทุนในการจัดหาซื้อรถโดยสารจำนวนมาก เพื่อรองรับในการประกอบธุรกิจรถโดยสารให้เช่าซึ่งจะช่วยสร้างกระแสเงินสดและกำไรให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่องในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ