GSC ประชุมผถห. 6 ก.ย. พิจารณาอนุมัติการให้สัตยาบันการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ ACAP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2019 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 6 ก.ย.62 เพื่อพิจารณาอนุมัติการให้สัตยาบันในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บุคคลเกี่ยวโยงกัน จากการให้เงินกู้ยืมระยะสั้น ไม่มีการกำหนดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งลงบัญชีเป็นเงินทดรองจ่าย จำนวน 2 รายการ แก่บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ซึ่งบริษัทได้รับชำระเงินต้นแล้ว แต่ได้มีการเรียกเก็บดอกเบี้ย เพิ่มที่อัตรา 2% ต่อปี ซึ่งจะได้รับชำระภายในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562

การลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินระยะสั้น (P/N) อายุ 60 วันหรือเมื่อทวงถามอีก 5 ฉบับนั้น ได้รับชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเรียบร้อยแล้ว จำนวน 2 ฉบับ ส่วนอีก 3 ฉบับ จะได้รับคืนทั้งหมดภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 โดยบริษัทได้มีการประเมินความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ก่อนเข้าลงทุนแล้วว่ามีความสามารถในการชำระหนี้ได้

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการเข้าทำสัญญาเช่าอาคารระยะยาว 19 ปี ในโครงการศูนย์การค้า พีเพิล พาร์ค (People Park) อาคาร E2 (อาคารโฮมออฟฟิศ 3 ชั้น) พื้นที่เช่าตามร่างสัญญารวมประมาณ 1,359.12 ตารางเมตร ตั้งอยู่เลขที่ 486 ถนนอ่อนนุช (สุขุมวิท 77) แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร รวมมูลค่า 88 ล้านบาท และมีงานตกแต่งอาคารและงานระบบประมาณ 12 ล้านบาท รวมทั้งงานพัฒนาอุปกรณ์และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ อีกประมาณ 5 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งโครงการไม่เกิน 105 ล้านบาทเพื่อใช้เป็นสำนักงานสาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ