SYNTEC เผยบ.ย่อยจะลงทุนอาคารโรงแรมในกระบี่ มูลค่า 235 ลบ. หวังช่วยเพิ่มกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 23, 2019 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น (SYNTEC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (22 ก.ค.) มีมติอนุมัติให้บริษัท เอ เอ็น 8 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นในสัดส่วน 79% ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า มูลค่า 235 ล้านบาท โดยเป็นอาคารโรงแรม แอ๊ปเปิ้ล อะเดย์ 5 ชั้น, อาคารโรงแรม คาปูชิน 4 ชั้น จำนวนรวม 90 ห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวก คือ สระว่ายน้ำ และ บาร์ริมสระ เนื้อที่ใช้สอยอาคารรวม 4,777.58 ตารางเมตร (ตร.ม.) เนื้อที่ดิน 1 ไร่ 2 งาน 53.0 ตารางวา (ตร.ว.) ในต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่

การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของบริษัท โดยขยายการดำเนินงานของบริษัทไปในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการให้เช่า ซึ่งเป็นการลงทุนที่น่าจะช่วยสร้างผลกำไรให้แก่บริษัทได้มากขึ้น และสามารถดำเนินการควบคู่กับแผนการขยายขนาดธุรกิจหลักของบริษัทได้ในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการดำเนินงานด้านการก่อสร้างซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักของบริษัทต่อไป

สำหรับแหล่งเงินลงทุนครั้งนี้ จะใช้ในส่วนของเงินหมุนเวียน โดยลงทุนตามสัดส่วนการลงทุน ซึ่งไม่กระทบต่อเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท และในส่วนของบริษัทย่อยใช้เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเงินกู้ระยะยาว 7-10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ