IVL เข้าซื้อกิจการผลิตไฟเบอร์ชนิดพิเศษ (Speciality Fibers) ของ Sinterama คาดแล้วเสร็จ Q3/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 30, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัท Indorama Nertherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามในสัญญาซื้อขาย เพื่อเข้าซื้อหุ้นในอัตราร้อยละ 100 ของบริษัท Sinterama S.p.A. และบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 29 ก.ค.62

การเข้าซื้อกิจการ Sinterama นั้น ประกอบด้วยโรงงานผลิต 5 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอิตาลี ประเทศบราซิล สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐบัลแกเรีย โดยมีกำลังการผลิตรวมกันอยู่ที่ 30,000 ตันต่อปี โดยโรงงานผลิตของ Sinterama มีการบูรณาการในแนวดิ่ง จากเม็ดพลาสติกจนถึงเส้นด้ายต่างๆ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์สีที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมการใช้งานทั้งในกลุ่มรถยนต์ ผลิตภัณฑ์เพื่อการตกแต่งที่อยู่อาศัย เครื่องแต่งกาย และผลิตภัณฑ์ทางเทคนิคอื่นๆ

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ Sinteramaได้เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี 2511 นั้น Sinterama มีการนำเสนอแนวทางแก้ปัญหาเชิงนวัตกรรม (Innovative Solution) และมีการลงทุนในด้านการวิจัยผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัย ตลอดจนมีการสั่งสมองค์ความรู้เป็นเวลายาวนาน

ดังนั้น การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงมีความเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับไอวีแอล เพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในการรวมธุรกิจกลุ่ม specialties ของไอวีแอล เข้ากับ Sinterama ที่มีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้ ด้วย Portfolio ที่สมบูรณ์แบบ ฐานลูกค้าและการกระจายโรงงานทางภูมิศาสตร์ของบริษัททั้งสองแห่งจะช่วยเปิดโอกาสให้กับตลาดใหม่ และยกระดับการให้บริการลูกค้า โดยลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการผลิตรวมถึงห่วงโซ่อุปทาน (supply chain) ที่มีอยุ่ของไอวีแอล

การเข้าซื้อกิจการดังกล่าว บริษัทคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3/2562 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ