PLANB จะใช้เงิน 18 ลบ.เข้าถือหุ้น 75% ใน"สตาร์ค มัลติมีเดีย"ลุยขยายจอสื่อดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพลน บี มีเดีย (PLANB) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) อนุมัติให้บริษัท มาสเตอร์ สแตนดาร์ด ดิสเพลย์ จำกัด (เอ็มเอสดี) บริษัทย่อย เข้าลงทุน 75% ในบริษัท สตาร์ค มัลติมีเดีย จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยประเภทดิจิทัล โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 180,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 100 บาท ซึ่งเป็นราคาตามมูลค่าที่ตราไว้ คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 18 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัท โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 3/62

ปัจจุบัน สตาร์ค มัลติมีเดีย ได้รับสิทธิการเช่าพื้นที่ติดตั้งสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยประเภทดิจิทัลในทำเลที่มีศักยภาพทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด จำนวนทั้งสิ้น 160 จอ ซึ่งการเข้าลงทุนครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยในทำเลศักยภาพทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ให้ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูงสุด

นอกจากนี้คณะกรรมการยังอนุมัติให้บริษัท ลงทุนจัดตั้งบริษัท แพลน บี ซีเอส จำกัด บริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อขยายธุรกิจสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัยประเภทดิจิทัล โดยบริษัทจะเข้าถือหุ้นจำนวน 80,000 หุ้น หรือคิดเป็น 80% โดยจะดำเนินการจดจัดตั้งบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3/62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ