SIRI ใช้เงิน 40.45 ล้านเหรียญฯ เข้าถือหุ้นบริษัทร่วมทุนในสหรัฐเพิ่มเป็น 59.02% จากเดิม 27.26%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2019 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แสนสิริ (SIRI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติในหลักการเรื่องการเข้าซื้อเงินลงทุนจากผู้ถือหุ้นเดิมในบริษัทร่วม (Standard International Holdings,LLC.) โดย Sansiri (US), Inc. อันเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือหุ้นโดยบริษัทฯ 100% จะเข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทร่วม คือ Standard International Holdings, LLC. หรือ SIH โดยการเข้าซื้อเงินลงทุนทั้งหมดใน SIH จากผู้ถือหุ้นเดิมรายหนึ่ง คือ ST. Alliance Holding, LLC ในสัดส่วน 21.76% คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 40.45 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยชำระเป็นเงินสดจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าวจะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของ Sansiri (US), Inc. ใน SIH เพิ่มขึ้นจากเดิม 37.26% เป็นสัดส่วน 59.02% และจะส่งผลให้ SIH เป็นบริษัทย่อยทางตรงของ Sansiri (US), Inc.และเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการปรับโครงสร้างของคณะกรรมการบริหาร จากเดิม 14 คน เป็น 8 คน ดังนี้ นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานกรรมการบริหาร, นายเศรษฐา ทวีสิน รองประธานกรรมการบริหาร, นายวันจักร์ บุรณศิริ กรรมการบริหาร, นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการบริหาร, นายฒาลิน เอี่ยมฐิติวัฒน์ กรรมการบริหาร, นายนพพร บุญถนอม กรรมการบริหาร, นางสาววรางคณา อัครสถาพร กรรมการบริหาร และ นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย กรรมการบริหาร

ทั้งนี้ ให้มีผลนับตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.62 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ