STAR เผย Supreme Court of Western Australia ยืนตามศาลชั้นต้นกรณีข้อพิพาทสัญญาจัดส่งขยะของบ.ย่อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2019 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค (STAR) แจ้งว่าตามที่กลุ่มบริษัท Star Shenton Energy Pty.,Ltd (Shenton) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้มีข้อพิพาทกับคู่สัญญาคือ Western Municipal Regional Council (WMRC) และ City of Stirling (CoS) เรื่องการตีความข้อสัญญาจัดส่งขยะ (Waste Supply Agreement) ในเรื่องของการปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนการเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ (condition precedent to the Final Completion) ซึ่งจะเป็นวันที่เริ่มต้นการดำเนินการตามกำลังการผลิตของสัญญา ทำให้ WMRC และ CoS ยังไม่ชำระเงินค่าบริการบริหารจัดการขยะให้แก่ Shenton1

โดยเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561 Supreme Court of Western Australia มีคำพิพากษาตีความข้อสัญญาในแนวทางที่สอดล้องกับการตีความของ WMRC และ CoS ต่อมาคณะกรรมการของ Shenton ได้มีการยื่นอุทธรณ์ต่อ Supreme Court of Western Australia โดยในระหว่างกระบวนการอุทธรณ์ บริษัทได้ให้นโยบายแก่ผู้บริหาร Shenton ให้ดำเนินการเจรการไกล่เกลี่ยกับตัวแทนของ WMRC และ CoS เพื่อหาข้อสรุปที่เหมาะสมเกี่ยวกับการตีความข้อสัญญาที่แตกต่างกันและการดำเนินธุรกิจร่วมกันต่อไปด้วย

อย่างไรก็ดีในระหว่างที่การเจรจาไกล่เกลี่ยยังไม่บรรลุถึงข้อยุติ ปรากฎว่าเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2562 Supreme Court of Western Australia ได้มีคำตัดสินอุทธรณ์ยืนตามคำตัดสินชั้นต้นที่ออกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2561

ทั้งนี้ เมื่อได้รับผลคำตัดสินอุทธรณ์แล้ว บริษัทได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 7/2562 เป็นการเร่งด่วน เมื่อเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว โดยคณะกรรมการบริษัทมีมติรับทราบผลคำตัดสินอุทธรณ์ และมีมติอนุมัติมอบหมายให้คณะกรรมการและผู้บริหารของ Shenton ศึกษาผลคำตัดสินอุทธรณ์อย่างละเอียด และให้รายงานผลกระทบที่เกิดขึ้นจากคำตัดสินดังกล่าว รวมถึงแนวทางการดำเนินการของ Shenton โดยให้คำนึงถึงข้อดีและข้อเสียของแต่ละแนวทาง เพื่อประโยชน์สูงสุดของ Shenton และบริษัทและให้รายงานความเห็นต่อคณะกรรมการบริษัทโดยไม่ชักช้า

อนึ่ง งบการเงินของ Shenton และบริษัทได้มีการตั้งค่าเผื่อสำรองหนี้สงสัยจะสูญในหนี้ดังกล่าวแล้วตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2561


แท็ก (STAR)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ