(เพิ่มเติม) SRICHA ได้งานใหม่ 2 โครงการ รวมมูลค่า 798.5 ลบ. หนุน Backlog เพิ่มเป็นกว่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2019 17:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับการจ้างงาน จำนวน 2 โครงการ รวมมูลค่า 798.5 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.บริษัท CTCI (Thailand) Ltd. ทำงานภายใต้ Project A/G Piping Installation มีมูลค่างานเริ่มต้นรวมที่ประมาณ 205 ล้านบาท มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ ส.ค.62-ก.ย.63 โดยบริษัทฯจะเริ่งดำเนินงานตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

2.บริษัท JGC Corporation (Bangkok Operation Center) ให้ทำงานภายใต้ Project Harmony มูลค่างานเริ่มต้นรวมที่ประมาณ 593.5 ล้านบาท มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ ช่วงพ.ย.62-ก.พ.65 โดยบริษัทฯจะเริ่งดำเนินงานตั้งแต่เดือนพ.ย.เป็นต้นไป

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ของ SRICHA กล่าวว่า สำหรับงานภายใต้โครงการ A/G Piping Installation มีบมจ.ไทยออยล์ (TOP) เป็นเจ้าของโครงการ ซึ่งเป็นหนึ่งในลูกค้าหลักของบริษัท ส่วนงานภายใต้ Project Harmony เป็นงานของ JGC Corporation ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรธุรกิจหลัก

การที่บริษัทได้รับงานทั้ง 2 โครงการดังกล่าวทำให้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทรับงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นงานในประเทศมาดากาสการ์ ซึ่งบริษัทรับงานมาต่อเนื่องร่วม 10 ปี มีไซท์งานขนาดใหญ่ มีทีมงานประจำกว่า 200 คน และเป็นงานที่มีอัตรากำไรที่น่าพอใจ และ ลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี

"SRICHA กำลังประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติมหลายโครงการ ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ และ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ ส่วนงานโครงการใหญ่ การขยายกำลังการผลิตของโรงกลั่นไทยออยล์นั้น การประมูลก่อสร้างโดยผู้รับเหมา EPC ได้ทยอยเริ่มต้นกันแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบวิศวกรรมของผู้รับเหมาใหญ่ นอกจากนั้น บริษัทกำลังประมูลงาน Concurrent Projects กับบริษัท Worley Parson ซึ่งได้รับงานนี้จากบริษัทไทยออยล์ โดยบริษัทจะแจ้งความคืบหน้าแก่ผู้ถือหุ้น และนักลงทุนต่อไป"นายกฤษฎา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ