TRITN ควัก 150 ลบ.เข้าซื้อหุ้น 80% โรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส ขนาด 3 MW ในจ.กาญจนบุรี คาดเสร็จก.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2019 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทรทัน โฮลดิ้ง (TRITN) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) อนุมัติให้บริษัท ไทรทัน พาวเวอร์ จำกัด (TPW) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนซื้อหุ้น 1.6 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 80% ในบริษัท โรงไฟฟ้า หนองรี จำกัด (NRPP) มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 150 ล้านบาท โดย NRPP ดำเนินธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงก๊าซชีวภาพ (Biogas) ขนาดกำลังการผลิตสูงสุด 3.0 เมกะวัตต์ (MW)

สำหรับวิธีการชำระค่าหุ้นแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกชำระเงินด้วยการซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิม คือ บริษัท เอส ที อาร์ อาร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (STRR) จำนวน 500,000 หุ้น มูลค่า 40 ล้านบาท และส่วนที่สอง ชำระเงินด้วยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนใน NRPP จำนวน 1.1 ล้านหุ้น มูลค่า 110 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าลงทุนทั้งสิ้น 150 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนก.ย.62ภายหลังจาการดำเนินเสร็จสิ้น NRPP จะกลายมาเป็นบริษัทย่อยของ TPW และเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท

NRPP มีโรงไฟฟ้าตั้งอยู่ในต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี โดยเริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อเดือนมิ.ย.59 และมีสิทธิได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) ในอัตรา 0.30 บาท/หน่วย เป็นระยะเวลา 7 ปี นับแต่วัน COD

สำหรับแหล่งเงินลงทุนครั้งนี้จะมาจากเงินทุนที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเงินทุนหมุนเวียนที่บริษัทได้มาจากจำหน่ายเงินลงทุนในบมจ.สแพลช มีเดีย เมื่อช่วงไตรมาส 4/61 ขณะที่การซื้อหุ้นใน NRPP จะเป็นการก้าวเข้าไปสู่ธุรกิจใหม่ของบริษัท ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตสูง และสามารถทำให้บริษัทรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในระยาว เป็นการเพิ่มศักยภาพของการดำเนินธุรกิจในบริษัทให้แข็งแกร่งและเติบโตมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ