SCC เข้าซื้อหุ้น 80% ใน"วีซี่ แพ็คเกจิ้ง"ขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับอาหารมูลค่า 4.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2019 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้น 99.04% ได้ซื้อหุ้น 80% ในบริษัทวีซี่ แพ็คเกจิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (Visy Thailand) มูลค่า 4,341 ล้านบาท จาก Visy Singapore Investments Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งในกลุ่มบริษัท Visy โดยเป็นการลงทุนผ่านบริษัท เอสซีจีพี รีจิด พลาสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เอสซีจี แพคเกจจิ้ง ถือหุ้น 100%

Visy Thailand เป็นบริษัทชั้นนำในเอเชียซึ่งผลิตบรรจุภัณฑ์อาหารขึ้นรูปถนอมอาหารที่สามารถรีไซเคิลได้ให้แก่แบรนด์ผู้ผลิตอาหารชั้นนำระดับโลกที่ต้องการบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูง ซึ่งสามารถตอบสนองการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ทั้งด้านความสะดวกสบายและการใส่ใจสุขภาพ เช่น ถ้วยและขวดโหลที่มีคุณสมบัติสาคัญด้านการทนความร้อนสูงและการยืดอายุการเก็บรักษาอาหารและผลไม้แปรรูป Visy Thailand ใช้ระบบการผลิตอัตโนมัติความเร็วสูงมาตรฐานสากล ซึ่งมีเทคโนโลยีเฉพาะที่สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ที่ช่วยยืดอายุอาหารและผลไม้ให้ยาวนาน และเป็นระบบการผลิตที่มีกระบวนการจัดการของเสียจากการผลิตอย่างครบวงจร

ตามผลประกอบการสำหรับรอบบัญชีปี 62 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.62 Visy Thailand มีรายได้รวมจากการขายประมาณ1,777 ล้านบาท มีพนักงานประมาณ 100 คน และมีสินทรัพย์รวมประมาณ 2,010 ล้านบาท ทั้งนี้งบแสดงฐานะการเงินของ Visy Thailand จะแสดงในงบการเงินรวมของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.62 ในขณะที่งบกำไรขาดทุนจะแสดงในงบการเงินรวมของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในช่วงต้นเดือน ก.ย.62 เป็นต้นไป

การเข้าถือหุ้นใน Visy Thailand เป็นการเสริมสร้างศักยภาพและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของเอสซีจี แพคเกจจิ้ง ในฐานะผู้ให้บริการบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารและผลไม้ท้องถิ่นของเอเชีย ซึ่งเป็นแหล่งผลิตอาหารที่สำคัญของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ