ADVANC ทำสัญญาระงับข้อพิพาทเสาโทรคมนาคมกับ"ทีโอที" พร้อมเช่าใช้ แลกใช้บริการพื้นที่/บำรุงรักษา เป็นเวลา 10 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2019 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ย.62 บริษัทเข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทกับบมจ.ทีโอที เกี่ยวกับเสาโทรคมนาคมตามข้อพิพาทหมายเลขดำที่ 53/2557 ที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของคณะอนุญาโตตุลาการเป็นอันยุติ มีผลให้เสาโทรคมนาคมตามข้อพิพาทเป็นกรรมสิทธิ์ของทีโอที

และบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (AWN) บริษัทย่อย ตกลงใช้บริการเสาโทรคมนาคมจากทีโอที และทีโอทีตกลงใช้บริการพื้นที่และบริการบำรุงรักษาจาก AWN เป็นระยะเวลา 10 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป โดยทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะชำระค่าใช้บริการเสาโทรคมนาคม ค่าใช้บริการพื้นที่และค่าบริการบำรุงรักษา ตามจำนวนที่ใช้งานจริง โดยประมาณการเบื้องต้นมูลค่ารวมสุทธิตลอดอายุสัญญา 10 ปี ประมาณ 28,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ AWN ได้มีการชำระค่าใช้บริการเสาโทรคมนาคมพิพาทแก่ทีโอทีมาตั้งแต่สิ้นสุดสัญญาสัมปทานเป็นรายเดือนแบบเหมาจ่ายในอัตราเดือนละประมาณ 300 ล้านบาท การเข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทและให้บริการเกี่ยวกับเสาโทรคมนาคมในครั้งนี้ เป็นการตกลงการใช้ประโยชน์บนเสาโทรคมนาคมในระยะยาวซึ่งสนับสนุนการให้บริการโทรคมนาคมของ AWN และเป็นประโยชน์แก่ทีโอที ในการสร้างรายได้จากทรัพย์สินบนเงื่อนไขที่เหมาะสมตามจำนวนที่ใช้งานจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ