GSC เรียกคืนเงิน 130 ลบ.จาก ACAP ภายใน 30 พ.ย.นี้ หลังผถห.ไม่อนุมัติให้สัตยาบันให้ความช่วยเหลือทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 26, 2019 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ (GSC) แจ้งว่าตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวานนี้ (25 ก.ย.) ไม่อนุมัติการให้สัตยาบันการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ซึ่งเข้าข่ายเป็นรายการเกี่ยวโยงกันกับบริษัท คณะกรรมการบริษัทจึงได้มีการประชุมเป็นการเร่งด่วน เพื่อกำหนดมาตรการในการเรียกคืนเงินจาก ACAP

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ มีมติเกี่ยวกับมาตรการในการเรียกคืนเงิน ดังนี้ อนุมัติให้บริษัท เรียกเงินคืน ACAP จำนวน 130 ล้านบาท โดยกำหนดให้ชำระคืนภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งมาตรการดังกล่าวคณะกรรมการได้พิจารณาด้วยความระมัดระวังและมีความเห็นว่าไม่มีผลกระทบต่อแผนการใช้เงินเพิ่มทุนเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และสภาพคล่องของบริษัท แต่อย่างใด ซึ่งบริษัทอยู่ในกระบวนการขั้นตอนของการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 4 นี้ โดยเป็นไปตามแผนการใช้เงินเพิ่มทุน IPO

ส่วนเรื่องการขยายสาขา เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มมากขึ้น ทางบริษัทจึงมีแนวทางที่จะพิจารณาทบทวนความเหมาะสมในเรื่องของน้ำหนักการลงทุนของการขยายสาขา โดยจะมีการหารือในคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 1 ตุลาคม 2562

2. อนุมัติให้บริษัท ขอปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินของ ACAP จากเดิมร้อยละ 2 ต่อปี เป็นร้อยละ 5 ต่อปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2562 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ