SCB เผยขายหุ้น SCBLIFE ให้ FWD Group แล้ว หนุนมีกำไรพิเศษราว 1.1 หมื่นลบ.บันทึกใน Q3/62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 27, 2019 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่าตามที่ธนาคารได้ตกลงขายหุ้นในบมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต (SCBLIFE) และการจะเข้าทำสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาวกับ FWD Group Financial Services Pte.,Ltd. (สัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต)นั้น ขณะนี้การขายหุ้นได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว และธนาคารได้เข้าทำสัญญาจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (26 ก.ย.)

ภายใต้การขายหุ้นดังกล่าว ธนาคารได้รับเงินทั้งสิ้น 9.27 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะก่อให้เกิดกำไรจากธุรกรรมการขาย (หลังหักภาษี) จำนวน 1.1 หมื่นล้านบาทโดยประมาณ นอกจากนี้ธนาคารจะทยอยรับรู้เงินจำนวน 1.77 หมื่นล้านบาท เป็นรายได้ตลอดระยะเวลา 15 ปี ตามนโยบายบัญชีของธนาคาร โดยผลของกำไรจากธุรกรรมการขายนี้ต่อกำไรสุทธิในไตรมาส 3/62 ของธนาคารยังขึ้นกับปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจที่ธนาคารจะต้องพิจารณาในรายละเอียดต่อไป

ทั้งนี้ ธนาคารยังจะได้รับค่าตอบแทนสำหรับการขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตตลอดช่วงระยะเวลาความร่วมมือในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร โดยการเข้าทำธุรกรรมครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ