TAKUNI จับมือ"เอซ เอสเตท กรุ๊ป"พัฒนาโครงการหมู่บ้านจัดสรร หลังเข้าซื้อที่ดินจากบ.ย่อยย่านบางแคมูลค่า 198.69 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 27, 2019 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) แจ้งว่าคณะกรรมการบริหาร อนุมัติให้บริษัทเข้าลงทุนในบริษัทร่วมที่จัดตั้งขึ้นใหม่ เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย และอนุมัติให้บริษัท ทาคูนิ แลนด์ จำกัด และบริษัท ทาคูนิ (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทย่อย) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัททำสัญญาขายที่ดินให้กับบริษัทร่วมใหม่ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2562 โดยจะได้รับชำระเงินสดจำนวน 198.69 ล้านบาท ซึ่งได้รับชำระงวดแรกจำนวน 10 ล้านบาทในวันทำสัญญาซื้อขายที่ดิน ส่วนที่เหลือ 188.69 ล้านบาทรับชำระในวันโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน กำหนดไว้ภายใน 30 มิ.ย.63

สำหรับบริษัทร่วมใหม่ดังกล่าว อยู่ภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็กซ์แซคท์ เรียลเอสเตท จำกัด โดย TAKUNI ถือหุ้น 40% ร่วมกับบริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้นราว 60% ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท โดยบริษัทร่วมใหม่เป็นผู้ซื้อที่ดินของบริษัทย่อย TAKUNI ดังกล่าวซึ่งเป็นที่ดินเปล่า ในพื้นที่แขวงบางแค (หลักสอง) เขตบางแค กรุงเทพฯ เพื่อพัฒนาโครงการเป็นหมู่บ้านจัดสรร

การร่วมลงทุนดังกล่าวกับบริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งมีประสบการณ์ในด้านพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยมาอย่างยาวนาน เป็นการสร้างมูลค่าให้แก่บริษัท นอกจากส่วนแบ่งกำไรจากการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในที่ดินผืนดังกล่าว ยังทำให้บริษัทได้รับประสบการณ์งานก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัย เพื่อเพิ่มโอกาสการดำเนินธุรกิจในอนาคตอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ