CPT เผย"สมศักดิ์ หลิมประเสริฐ" ขายหุ้น 5.56% ให้"ชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์" พร้อมเปิดทางนั่งบอร์ด-CEO มีผล 1 ต.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 30, 2019 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ (CPT) แจ้งว่าวันนี้ (30 ก.ย.) มีรายการซื้อขายหุ้น CPT ผ่านการซื้อขายนอกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จำนวน 50 ล้านหุ้น คิดเป็น 5.56% ในราคาหุ้น 0.83 บาท/หุ้น คิดเป็นเงินรวม 41.5 ล้านบาท โดยเป็นการขายของนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ขายให้กับนายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ซึ่งจะเข้ามาถือหุ้นในบริษัทรวม 5.56%

การขายหุ้นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นายชัยยศ ได้มีส่วนร่วมในการบริหารบริษัท เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตทางธุรกิจ และได้มีข้อตกลงโดยจะไม่ทำการขายหุ้นภายในระยะเวลา 3 ปี อย่างไรก็ตาม การขายหุ้นครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ นโยบายการดำเนินธุรกิจเชิงบริษัท และไม่ได้มีความสัมพันธ์กับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทในวันนี้ รับทราบการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ นายสมศักดิ์ และมีมติแต่งตั้งนายสมศักดิ์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 ,รับทราบการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทของ นายธีรยุทธ เพ็ชรวงศ์ โดยนายธีรยุทธ ยังคงดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป (ฝ่ายผลิตและออกแบบ) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562

นอกจากนี้ยังมีมติแต่งตั้งให้ นายชัยยศ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป รวมถึงมีมติให้เปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงลายมือชื่อแทนบริษัทในหนังสือรับรอง เป็นดังนี้ "คุณนพดล วิเชียรเกื้อ หรือคุณหฤทัย หลิมประเสริฐ ลงรายมือชื่อร่วมกับคุณชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ หรือคุณมนต์ชัย ธัญธเนส รวมเป็นสองคนและประทับตราสำคัญของบริษัท" โดยมีผลภายใน 14 วัน หลังจากประชุมกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2562

สำหรับราคาหุ้น CPT ปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 0.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ 2.13%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ