OCEAN หยุดประกอบธุรกิจซื้อขายผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ-อุปกรณ์ประปา ตั้งแต่ 1 พ.ย.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2019 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (15 ต.ค.) อนุมัติการหยุดประกอบธุรกิจซื้อขายผลิตภัณฑ์กลุ่มชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป หลังจากที่ได้หยุดธุรกิจผลิตในส่วนของผลิตภัณฑ์กลุ่มชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำ และจำหน่ายทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องในธุรกิจผลิตตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย.62 เนื่องจากรายได้ธุรกิจผลิตมีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่องและไม่คุ้มค่าหากดำเนินธุรกิจผลิตต่อไป แต่ยังคงประกอบธุรกิจซื้อขายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจซื้อขายก็มีผลการดำเนินงานที่ลดลงอย่างต่อเนื่องและข้อจำกัดในการดำเนินงาน รวมถึงบริษัทได้เริ่มดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ ชนิด A (CPOA) ตั้งแต่เดือนต.ค.61 ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ของธุรกิจซื้อขายลดลงจาก 94.3% ของรายได้รวมในปี 60 เป็น47.2% ของรายได้รวมในปี 61 และเป็น 13.9% ของรายได้รวมในงวด 6 เดือนแรกของปี 62

นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการ-สายงานธุรกิจสุขภัณฑ์ก็อกน้ำและอุปกรณ์ประปาได้เกษียณอายุการทำงานตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย.62 ทำให้การดำเนินการและการสื่อสารกับพนักงานจำนวนมากเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยธุรกิจซื้อขายดังกล่าวจำเป็นต้องมีพนักงานจำนวนมากเพื่อทำหน้าที่นำเสนอสินค้าประจำจุดขายต่าง ๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า และร้านค้าปลีก เป็นต้น โดย ณ วันที่ 31 ธ.ค.61 และวันที่ 30 มิ.ย.62 บริษัท มีพนักงานในธุรกิจซื้อขายจำนวน 245 คนและ 260 คน ตามลำดับ ส่งผลให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายประมาณ 20-25% ของรายได้ของธุรกิจซื้อขายดังกล่าว จำนวนพนักงานที่มากส่งผลให้บริษัทมีข้อจำกัดในการดูแลและตรวจสอบการดำเนินงานให้ครอบคลุมและต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ