(เพิ่มเติม) DEMCO เซ็นสัญญางานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2 จ.ปทุมธานี ของกฟภ. มูลค่า 270.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 30, 2019 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) แจ้งว่าบริษัทในฐานะ Consortium of DEMCO Public Company Limited and RSS 2016 Limited (สัญญาค้าร่วม) ได้เซ็นสัญญาก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2 จ.ปทุมธานี กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่างานรวมภาษีมูลค่า 270.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นงานในส่วนของเด็มโก้ คิดเป็นมูลค่า 107.7 ล้านบาท และ RSS 2016 มูลค่า 162.8 ล้านบาท

สำหรับงานในส่วนของเด็มโก้ ได้แก่ งานจัดหาหม้อแปลงไฟฟ้ากำลัง, ตู้ Control Board, ตู้ AC Board ตู้ DC Board, 22 kV Switchgear และระบบควบคุมสถานีไฟฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์ (CSCS) ขณะที่งานในส่วนของ RSS 2016 Limited เป็นงานออกแบบ จัดหา ก่อสร้างและติดตั้ง งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าเมืองเอก 2 จังหวัดปทุมธานี และดำเนินการทดสอบ รวมถึงงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตามขอบเขตของานตามสัญญา โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 390 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือแจ้งให้เข้าทำงาน

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ ของ DEMCO เปิดเผยว่า การรับงานใหม่ในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้มูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,773 ล้านบาท จาก ณ สิ้นไตรมาส 3/62 อยู่ที่ 3,666 ล้านบาท และบริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต ซึ่งแนวโน้มการเซ็นสัญญารับงานใหม่ยังมีเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย (Substation) และงานสายส่งไฟฟ้า โดยยังคงเข้าประมูลงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งแต่ละปีมีงานออกมาประมาณหมื่นล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าผลงานในปี 62 ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ กฟผ.ยังมีแผนที่จะลงทุนรวมมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยจะมีงานที่บริษัทที่สามารถยื่นเข้าประมูลได้มูลค่า 300,000 ล้านบาท รวมถึงยังให้ความสำคัญกับการเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตหัวเมืองใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ