GULF เซ็นบันทึกความร่วมมือเพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซฯ ร่วมกับสถานีรับ-จ่าย LNG ในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 4, 2019 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) แจ้งว่าตามที่บริษัทยังได้ยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลเวียดนามเพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ ขนาดกาลังการผลิตติดตั้งประมาณ 6,000 เมกะวัตต์ (MW) ร่วมกับสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG terminal) ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 6 ล้านตัน/ปี ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลกาน้า (Ca Na) อำเภอถ่วนน่าม (Thuan Nam) จังหวัดนิ่งห์ถ่วน (Ninh Thuan) ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม (โครงการฯ) เมื่อเดือนธ.ค.61 ที่ผ่านมานั้น สำนักงานรัฐบาลได้ออกหนังสือให้การสนับสนุนบริษัท ในฐานะหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่มีศักยภาพด้านการเงินและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงาน ให้เข้ามาลงทุนในประเทศเวียดนาม โดยให้บริษัท ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศต่อไป

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 บริษัทได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับคณะกรรมการประชาชนจังหวัดนิ่งห์ถ่วน (Ninh Thuan Provincial People’s Committee) ซึ่งนับเป็นการยกระดับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างบริษัท และจังหวัดนิ่งห์ถ่วน ในการพัฒนาโครงการฯ โดยภายใต้บันทึกความร่วมมือดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายจะร่วมกันพัฒนาโครงการฯ

โดยจะหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์ในธุรกิจโรงไฟฟ้าและสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว ตลอดจนแผนการจัดหาเงินทุน รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีกรอบในการพัฒนาโครงการฯ ไปจนถึงกำลังการผลิตสูงสุดของโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ และสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว ที่ทางตำบลกาน้าจะสามารถผลิตได้และได้รับอนุมัติจากทางรัฐบาล นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังตกลงที่จะเร่งดำเนินโครงการฯ ให้แล้วเสร็จได้ทันต่อความต้องการใช้ไฟฟ้าตามแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ