(เพิ่มเติม) "ทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล"เก็บหุ้น IP เพิ่ม 7.6692% รวมถือหุ้น 8.8834%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 7, 2019 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับแบบรายงานการได้มาหุ้นของ บมจ. อินเตอร์ ฟาร์มา (IP) โดยนายทวีรัช ปรุงพัฒนสกุล ซึ่งเป็นการได้มาเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มา คิดเป็น 7.6692% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา คิดเป็น 8.8834% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ทั้งนี้ จำนวนหลักทรัพย์ที่ได้มาของกลุ่มคิดเป็น 7.6692% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา ของกลุ่มคิดเป็น 8.8834% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้น IP ผ่านกระดาน Big Lot ในวันแรกที่เข้าเทรดจำนวน 25.5 ล้านหุ้น ในราคา 7 บาท เท่ากับราคา IPO นั้น เป็นการตกลงกันระหว่างนักลงทุนและผู้ถือเดิมรายย่อยบางราย ซึ่งส่วนหนึ่งได้มีการเปิดเผยในหนังสือชี้ชวนอยู่แล้ว

โดยเชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวต้องการลงทุนระยะยาวและพร้อมจะเติบโตไปกับบริษัทฯ เนื่องจากบริษัทฯ มีแนวทางการดำเนินงานและแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ ประกอบกับเงินที่ได้จากการระดมทุนจาก IPO จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น พร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมั่นคงในอนาคต

"เราเชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวต้องการถือหุ้นบริษัทฯในระยะยาว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทฯ รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยบริษัทฯ มีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิ"นายทรงวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ