WIIK จะเพิ่มทุน 140 ล้านหุ้น เสนอขาย PP ราคา 1.50 บ./หุ้น เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน-ขยายฐานทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 14, 2019 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ (WIIK) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) อนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยตัดหุ้นที่เหลือจากการจ่ายหุ้นปันผล หลังจากนั้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนไม่เกิน 140 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท เสนอขายบุคคลในวงจำกัด (PP) ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงเป็นการขยายฐานทุนสำหรับการลงทุนในโครงการ หรือธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจปัจจุบัน หรือธุรกิจที่มีศักยภาพ และมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี

ทั้งนี้ ภายหลังการเพิ่มทุนจะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 725.34 ล้านบาท จากเดิมที่ 585.34 ล้านบาท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้เปลี่ยนชื่อบริษัท และแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิ โดยจะเปลี่ยนชื่อบริษัทจากบมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ เป็น บมจ.วิค และแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต และแก้ไขเพิ่มเติมหนังสือบริคณห์สนธิให้สอดคล้องกับการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์

โดยได้เพิ่มวัตถุประสงค์การประกอบกิจการให้บริการด้านการตรวจสอบ วิเคราะห์ วิจัย ทดสอบ คุณภาพหรือคุณสมบัติ ของผลิตภัณฑ์ และสินค้า ทุกชนิด ทุกประเภท รวมตลอดถึงวัตถุดิบ ตลอดจนออกใบรายงานผลการทดสอบและวิเคราะห์ ใบรับรองคุณภาพ รายงานวิจัย หรือรายงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ อนุมัติให้เรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2562 ในวันพุธที่ 18 ธันวาคม 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ