(เพิ่มเติม) MINT ทุ่มงบ 2 พันลบ. ลงทุนร้าน Bonchon ในไทย พร้อมเจรจาเป็นพันธมิตรเจ้าของสิทธิเฟรนไชส์หลักเพื่อเปิดสาขาทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 18, 2019 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) แจ้งว่าบมจ.เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 99.73% ได้จัดตั้งบริษัท ไมเนอร์ ฟู้ด โฮลดิ้ง จำกัด ทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท ถือหุ้น 100% เพื่อลงทุนในบริษัท ชิคเก้น ไทม์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจร้านอาหาร ในสัดส่วน 100% โดยบริษัทดังกล่าวมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจากผู้ขายจำนวน 6 ราย เพื่อเป็นเจ้าของและดำเนินกิจการร้านอาหาร Bonchon ในประเทศไทย ซึ่งจะสร้างความแข็งแกร่งและกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจของบริษัท ตลอดจนได้รับผลตอบแทนทางการเงินจากเงินปันผลและส่วนเกินมูลค่าหุ้นในอนาคต

การลงทุนของ MINT ในชิคเก้น ไทม์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารชื่อดังภายใต้แบรนด์ไก่ Bonchon กว่า 40 สาขาในประเทศไทย ด้วยเงินลงทุนจำนวน 2 พันล้านบาท โดยจะเป็นผู้ดำเนินการร้าน Bonchon ที่มีอยู่เดิมทั้งหมดในประเทศไทย ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าการลงทุนดังกล่าวจะไม่รวมสิทธิแฟรนไชส์ในการเปิดสาขาใหม่ แต่ MINT อยู่ในระหว่างการเจรจากับเจ้าของสิทธิแฟรนไชส์หลัก ในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อให้ MINT มีสิทธิในการขยายสาขา Bonchon ทั่วประเทศต่อไป

แบรนด์ Bonchon ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 ในประเทศเกาหลี และในปัจจุบันเป็นแบรนด์ร้านอาหารเกาหลีและไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วโลก โดยแบรนด์ Bonchon ได้สร้างความแตกต่างด้วยไก่ทอดสไตล์เกาหลี ที่มีซอสอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งนี้ ด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และความภักดีของลูกค้าต่อไก่ทอดสุดกรอบที่ไม่เหมือนใครและอาหารเอเชียสไตล์ฟิวชั่นอื่นๆ ส่งผลให้ Bonchon ขยายสาขาอย่างรวดเร็ว ครอบคลุม 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา บาห์เรน คูเวต ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา และไทย

"เครือร้านอาหาร Bonchon ในประเทศไทยจะสร้างรายได้และผลกำไรให้กับบริษัทในทันที ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถเติบโตได้เร็วขึ้น เราเชื่อว่าประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มทางธุรกิจที่ดีในระยะยาวจากการเติบโตของชนชั้นกลางและรายได้ส่วนบุคคลที่เพิ่มขึ้น" นายวิลเลี่ยม เอ็ลล์วู๊ด ไฮเน็ค ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการของ MINT กล่าว

"ด้วยคุณค่าของแบรนด์ Bonchon ที่ไม่เหมือนใคร ประสบการณ์ที่แข็งแกร่งของบริษัทถึงสี่ทศวรรษ และฐานการดำเนินงานที่มั่นคงในประเทศไทย จะช่วยให้บริษัทสามารถเพิ่มมูลค่าการลงทุนในครั้งนี้ให้กับผู้ถือหุ้นของเราต่อไป"

ด้านนายพอล เคนนี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารไมเนอร์ ฟู้ด กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่ม MINT ใช้เวลาในการค้นหาแบรนด์ที่เหมาะสมเพื่อช่วยเสริมสร้างเครือร้านอาหาร โดยไก่เป็นหนึ่งในเนื้อสัตว์ที่คนไทยให้ความนิยมมากที่สุด และตลาดไก่ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก ทั้งนี้ Bonchon มีความเหมาะสมเป็นอย่างมากกับแบรนด์ที่มีอยู่ในการเป็นร้านอาหารแบบนั่งทาน และในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับกลุ่มแบรนด์ของ MINT อีกทั้ง การลงทุนเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะช่วยยกระดับไมเนอร์ ฟู้ด โดยเป็นการต่อยอดประสบการณ์อันยาวนานของกลุ่ม MINT ในฐานะผู้นำในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ