(เพิ่มเติม) ตลท.รับหน่วยลงทุนใหม่ JASIF เข้าเทรด 22 พ.ย.,คาดปันผลปี 63 เพิ่มเป็น 1.0387 บาท/หน่วยตามสินทรัพย์โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 21, 2019 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งการรับหลักทรัพย์เพิ่มทุนของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ตจัสมิน (JASIF)

เรื่อง                                         : การรับหน่วยลงทุนเพิ่มทุน
ชื่อหน่วยลงทุน                                   : กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน (JASIF)
เงินทุนของกองทุนรวมเดิม (บาท)                    : 54,183,800,000.00
- จำนวนหน่วย (หน่วย)                           : 5,500,000,000
จำนวนหน่วยลงทุนเพิ่มทุน (หน่วย)                    : 2,500,000,000
เงินทุนของกองทุนรวมใหม่ (บาท)                    : 78,812,800,000.00
- จำนวนหน่วย (หน่วย)                           : 8,000,000,000
จัดสรรรให้                                     : ประชาชนทั่วไปซึ่งเป็นผู้ถือหน่วยเดิม อัตราส่วน 2.20 หน่วยเดิม : 1

หน่วยใหม่ จำนวน 2,500,000,000 หน่วย

ราคาเสนอขาย  (บาท/หน่วย)                      : 9.00
วันเสนอขาย                                    : วันที่ 07 พ.ย. 2562 ถึงวันที่ 13 พ.ย. 2562
วันที่เริ่มซื้อขาย                                  : 22 พ.ย. 2562

นายพรชลิต พลอยกระจ่าง รองกรรมการผู้จัดการ Head of Real Estate & Infrastructure Investment บลจ. บัวหลวง ในฐานะบริษัทจัดการกองทุน JASIF เปิดเผยว่า กองทุน JASIF ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ให้ แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่ได้รับสิทธิจองซื้อ เมื่อวันที่ 7-13 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้ถือหน่วยแสดงความต้องการซื้อหน่วยลงทุนใหม่เป็นจำนวน มาก ส่งผลให้สามารถปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ จำนวน 2,500 ล้านหน่วย ที่ราคาหน่วยละ 9 บาท ได้ตามเป้าหมาย ล่าสุดกองทุน บัวหลวง คาดว่าจะสามารถนำหน่วยลงทุนใหม่ของกองทุน JASIF เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันที่ 22 พ.ย.นี้ และ มั่นใจว่านักลงทุนจะให้การตอบรับที่ดี เนื่องจากการลงทุนในทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงครั้งนี้จะเพิ่มพอร์ตทรัพย์สินและสร้างผลการดำเนิน งานให้มีการเติบโตมากขึ้น

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าลงทุนในกรรมสิทธิ์ทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสง จำนวน 700,000 คอร์กิโลเมตร ส่งผลให้กองทุนฯ มีขนาด ทรัพย์สินเส้นใยแก้วนำแสงเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 980,500 คอร์กิโลเมตร เป็น 1,680,500 คอร์กิโลเมตร และครอบคลุมพื้นที่ 925 อำเภอ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ขยายตัวได้ดียิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องใน ประเทศไทย

"กองทุนบัวหลวง มุ่งมั่นในการบริหารจัดการกองทุน JASIF ให้มีผลตอบแทนที่ดี พร้อมทั้งมั่นใจว่ากองทุนฯ จะเป็นทางเลือก การลงทุนที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ และให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ย เงินฝากและการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลรวมถึงตราสารหนี้บางประเภท โดยหลังจากเข้าลงทุนเพิ่มเติมครั้งที่ 1 แล้ว จะทำให้ประมาณการ เงินปันส่วนแบ่งกำไรต่อหน่วยลงทุน (Cash Distribution Per Unit หรือ DPU) ในปี 63 ของ JASIF เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 1.0387 บาทต่อหน่วย"นายพรชลิต กล่าว

นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและตัวแทนรับจองซื้อหน่วยลงทุน เพิ่มทุน เปิดเผยว่า การเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ของกองทุน JASIF ถือว่าเป็นหนึ่งในการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมโครงสร้าง พื้นฐาน ที่มีผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมที่ได้รับสิทธิจองซื้อ แสดงความต้องการใช้สิทธิอย่างมากทั้งนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ซึ่งเป็นการ จองซื้อที่มีความต้องการจองซื้อสูงครั้งหนึ่ง จากการเป็นกองทุนฯ ที่มีศักยภาพ และโอกาสที่การเติบโตที่ดี และจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ ดีให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนภายหลังเข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้

ทั้งนี้ จากขนาดทรัพย์สินของกองทุน JASIF ที่เพิ่มขึ้นจะได้รับผลดีจากความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในประเทศ ไทยที่มีแนวโน้มขยายตัว ตลอดจนการพัฒนาโครงข่ายระบบ 5G ในอนาคตที่จะส่งผลดีต่อการขยายตัวของธุรกิจการสื่อสารและโทรคมนาคม พร้อมเพิ่มโอกาสสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในระยะยาว นอกจากนี้ห ลังจากที่หน่วยลงทุนใหม่ของกองทุน JASIF เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย จะช่วยเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหลักทรัพย์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ