FPI เข้าซื้อหุ้นธุรกิจร่วมทุนในอินเดียจากพันธมิตร 55% ส่งผลถือหุ้นเพิ่มเป็น 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 25, 2019 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ (FPI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนเพิ่มใน ALP FPI PARTS PRIVATE LIMITED (ALP FPI) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนในประเทศอินเดีย โดยอนุมัติให้บริษัทซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นรายอื่นของ ALP FPI ในสัดส่วน 55% หรือคิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 95 ล้านอินเดียรูปี รวมเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้นไม่เกิน 245 ล้านอินเดียรูปี จากปัจจุบันที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 45%

ภายหลังจากการลงทุนเพิ่มดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯถือหุ้นใน ALP FPI เพิ่มขึ้นเป็น 100% ของจำนวนหุ้นจดทะเบียนทั้งหุ้นสามัญและหุ้นบุริมสิทธิ์

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พิจารณาแล้วเห็นว่า การเข้าทำรายการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท เนื่องจากจะเป็นโอกาสสำคัญทำให้สามารถขยายฐานธุรกิจการผลิตและการกระจายสินค้าไปทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย รวมทั้งภูมิภาคทั่วโลก เนื่องจากต้นทุนการผลิตที่ประเทศอินเดียอยู่ในระดับค่อนข้างต่ำมาก ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายของบริษัทในการกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินธุรกิจหลัก และการลงทุนดังกล่าวจะสร้างผลตอบแทน อัตราการเติบโตของทรัพย์สิน ผลกำไรและกระแสเงินสดให้แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ